Bộ Ngoại giao trả lời về thông tin ở Đồng Tâm

Chiều 9-1, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về việc phóng viên báo chí nước ngoài về thông tin ở Đồng Tâm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Thông tin về vụ việc xảy ra sáng nay tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đã được Bộ Công an thông báo và sau đó được các báo Việt Nam đăng tải.

Về mong muốn được đến Đồng Tâm để đưa tin chính xác, khách quan, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho hay: “Hoạt động của báo chí nước ngoài tại Việt Nam cần tuân thủ các quy định liên quan của Việt Nam. Yêu cầu của báo chí nước ngoài về vấn đề tác nghiệp tại Đồng Tâm sẽ được các cơ quan có thẩm quyền xem xét”.

Trước đó, theo thông tin từ Cổng thông tin Bộ Công an, từ ngày 31-12-2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9-1-2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả ba cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, môth đối tượng chống đối chết, một đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm