Bộ Ngoại giao nói về tin Mỹ cho rằng VN ‘thao túng tiền tệ’

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 17-12, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Tài chính Mỹ mới đây công bố báo cáo, trong đó cho rằng Việt Nam đã “thao túng tiền tệ”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Việt Nam rất coi trọng quan hệ kinh tế, thương mại với Mỹ và đã có nhiều nỗ lực để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước theo hướng bền vững, hài hòa lợi ích.

Theo Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, trong 25 năm qua, đặc biệt là từ khi thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, quan hệ Việt Nam – Mỹ đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực trong đó có kinh tế, thương mại và đầu tư.

“Khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong quan hệ hai nước thì chúng tôi đều có trao đổi, tiếp xúc với phía Mỹ trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở nhằm tháo gỡ những vấn đề này. Chúng tôi luôn mong muốn quan hệ hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ, phù hợp với lợi ích của hai bên” - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho hay, sáng 17-12, Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin cụ thể và đầy đủ về vấn đề nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm