Bỏ lệnh cấm chuyển mục đích đất tại Khu đô thị cảng Hiệp Phước

- ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP, chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND huyện Nhà Bè ngày 27-3 như trên.

Theo báo cáo của UBND huyện Nhà Bè, từ năm 2007 đến nay, người dân xã Hiệp Phước nằm trong Khu đô thị cảng Hiệp Phước không được giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất. Trước đó, thông báo của văn phòng UBND TP (tháng 11-2007) nêu rõ: “Trong thời gian chờ phê duyệt quy hoạch và công bố quy hoạch theo quy định, UBND TP chủ trương tạm dừng việc chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, không giao đất cho các dự án khác tại Khu đô thị cảng Hiệp Phước”.

Vì thông báo trên nên bảy năm nay người dân vẫn không được thực hiện quyền lợi về nhà, đất của mình. Trước khi có thông báo trên, huyện Nhà Bè cũng có văn bản yêu cầu xã Hiệp Phước tạm ngừng giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất gây bức xúc cho người dân. Sau đó Sở Tư pháp cũng đã có văn bản khẳng định không có quy định nào buộc người dân không được chuyển nhượng đất trong khu vực quy hoạch mà chưa có quyết định thu hồi đất. Riêng việc tạm ngưng chuyển mục đích sử dụng đất thì đến nay vẫn còn nguyên hiệu lực.

UBND huyện Nhà Bè cho biết người dân xã Hiệp Phước rất bức xúc và xã cũng nhiều lần kiến nghị tháo gỡ, tuy nhiên huyện chưa thể giải quyết vì “lệnh cấm” nêu trên.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo huyện Nhà Bè cho biết: Dù ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo như trên nhưng huyện vẫn chưa dám thực hiện khi chưa có văn bản chính thức của UBND TP vì khu vực này nằm trong quy hoạch là dân cư xây dựng mới.

Dự án Khu đô thị cảng Hiệp Phước có diện tích khoảng 2.600 ha với gần 1.900 hộ dân, hơn 11.600 nhân khẩu, phần lớn diện tích thuộc xã Hiệp Phước.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm