Bố “hiệp sĩ” nói về mong ước làm người tử tế của con trai

Gần hai ngày sau vụ trộm xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám vào tối ngày 13-5, ông Đinh Sáu, bố của "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý vẫn đang chăm sóc anh tại BV. Ông Sáu nói rằng ngày người ta báo tin con trai bị đâm nhập viện, ông vẫn không nghĩ ra được lý do vì sao con bị đâm.

Đinh Phú Quý sinh năm 1996, là sinh viên năm cuối của Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM. Quý tham gia vào nhóm “hiệp sĩ” với mong muốn cùng các anh làm việc tử tế cho đời.

“Con mình cho đi học đàng hoàng, đang là sinh viên thì làm sao mà dính vào mấy cái vụ đâm chém được. Tôi nghe mà giận run người. Tôi nghĩ nó phải sao đó thì mới dính vào mấy cái đâm chém như vậy chứ không nghĩ nó đi làm cái việc bắt trộm cướp với mấy anh” - ông Sáu nói.

Quý giấu nhẹm việc mình tham gia nhóm "hiệp sĩ" vì sợ ba mẹ lo lắng. ẢNH: THANH TUYỀN 

Theo lời ông Sáu, trước giờ ông không nghe Quý nói gì về việc cùng tham gia nhóm “hiệp sĩ đường phố”. “Bây giờ sự việc xảy ra, tôi vào đây chăm con nghe mấy anh công an báo lại là nó bị thương vì giúp người khác, lúc đó tôi mới vỡ nhẽ ra là con mình có tham gia cùng các anh em để giúp người dân. Đến lúc đó tôi mới không thấy giận con nữa” - ông Sáu bùi ngùi.

Nằm trên giường bệnh, anh Quý thều thào kể lại rằng hung thủ chủ yếu đâm từ phía sau tới. Loại hung khí hung thủ sử dụng là dạng lưỡi lê được dùng trong quân đội. Động tác của hung thủ rất thuần thục, tàn ác.

Mẹ của Quý, bà Nguyễn Thị Luyến Mộng Ngọc (người cầm bằng khen trong ảnh): "Nếu biết nó làm công việc nguy hiểm như vậy, tôi sẽ can ngăn ngay. Nhưng giờ mọi chuyện đã xảy ra rồi. Cảm ơn cộng đồng, xã hội đã đồng cảm, giúp đỡ con tôi những ngày qua" .

Nghe lời con kể lại, ông Sáu bảo rằng nếu biết sẽ ngăn cản không cho con tham gia vì sợ nguy hiểm đến tính mạng. “Nhưng nói thì nói ngăn nó chứ con đã thích và đam mê thì mình cũng cho nó theo thôi. Nhìn đồng đội của nó đã mất, tôi càng thấy điều mà tụi trẻ đang làm thực sự là bằng đam mê. Mình tự hào vì con làm vì dân nhưng làm cha làm mẹ, thấy con như vậy ai mà không xót. Nếu Quý khỏe rồi mà còn muốn làm nữa, tôi vẫn đồng ý cho con tiếp tục” - ông Đinh Sáu chia sẻ.

Đôi bạn thân dìu nhau vào BV khi bị đâm

Trên giường bệnh, Đinh Phú Quý cho biết Quý và Huy là đôi bạn thân với nhau từ khi cả hai còn học cấp I. Cả hai cùng nhau tham gia đội hiệp sĩ vì đam mê. Quý học giỏi, lại là con duy nhất trong nhà nên giấu ba mẹ chuyện mình tham gia đi bắt trộm, cướp.

Quý nhìn qua giường bệnh của người bạn thân, kể rằng lúc bị đối tượng dùng dao đâm, máu cứ tuôn ra rất nhiều, cảm giác lúc đó như đã kiệt sức. “Lúc đó dù Huy cũng bị thương nhưng vẫn cố la lớn với tôi, bảo rằng: “Quý ơi cố lên!”, la thật lớn tiếng kêu mọi người nhường đường” - Quý xúc động.

Bố “hiệp sĩ” nói về mong ước làm người tử tế của con trai ảnh 3
Huy kể về giây phút cả hai cùng dìu nhau chạu xe đến BV. Chính tình bạn của Huy và Quý đã giúp cả hai vượt qua hoạn nạn. ẢNH: THANH TUYỀN

Huy tâm sự, lúc phát hiện bạn thân là Quý bị đâm, dù bản thân cũng bị thương nặng nhưng Huy vẫn gắng gượng, đỡ bạn lên xe máy rồi chạy một mạch đến BV Thống Nhất. Khi đến nơi, cả hai đều bê bết máu, người không còn chút sức lực. Cả hai may mắn hơn hai đồng đội của mình nhưng nói rằng vẫn sẽ giữ tinh thần để tiếp tục công việc sau khi vết thương đã lành hẳn.

Tại BV, bác sĩ đang điều trị trực tiếp cho Quý và Huy nói rằng cũng nhờ cả hai nỗ lực để cứu nhau, tự động viên nhau không bỏ cuộc nên đã kịp thời đến BV. Với vết thương nặng như vậy, nếu đến chậm thì tình trạng cả hai đã nghiêm trọng hơn. 

 
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm