Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chất lượng đào tạo nhân lực hàng không

Theo đó, Bộ yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Học viện Hàng không Việt Nam, Tổng công ty hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay khẩn trương rà soát, đánh giá lại đội ngũ giảng viên, giáo viên, huấn luyện viên đang giảng dạy, huấn luyện và nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo trong ngành theo chuẩn quy định.

Kiên quyết không bố trí những người không đạt chuẩn tham gia giảng dạy, huấn luyện; tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng dạy, huấn luyện và nghiên cứu khoa học.

Rà soát, đánh giá lại quy mô tuyển sinh phù hợp với năng lực đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện; rà soát các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện và chuẩn đầu ra phù hợp với chuẩn yêu cầu của ICAO và của ngành hàng không, trong đó đặc biệt quan tâm đến các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện thuộc lĩnh vực quản lý hoạt động bay.

Bộ cũng yêu cầu các đơn vị cần đánh giá, bổ sung và hoàn thiện các tiêu chí tuyển dụng nhân lực ở từng ngành nghề trong ngành hàng không, đặc biệt chú trọng đến năng lực thực hành và năng lực ngoại ngữ. Trên cơ sở đó các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện điều chỉnh chương trình cho phù hợp; tăng cường hợp tác với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện có uy tín trong nước và quốc tế về trao đổi giáo viên, chương trình đào tạo và huấn luyện, về nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong đào tạo và huấn luyện.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì phối hợp với Học viện Hàng không Việt Nam, các Tổng công ty thuộc ngành hàng không và các cơ sở đào tạo trong ngành tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện để có giải pháp kịp thời nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không tiến hành rà soát, đánh giá, phân loại trình độ, năng lực của cán bộ, nhân viên và khẩn trương thực hiện đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng các yêu cầu hiện hành. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.