Bộ GTVT sẽ phối hợp TP.HCM xử lý các cá nhân vi phạm cách ly

Sáng 2-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 về tình hình kinh tế - xã hội và bàn những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm tháng cuối năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng nay. Ảnh: VGP

Tại cuộc họp, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã nói về việc xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan đến vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 tại khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines (quận Tân Bình).

Theo ông Nguyễn Văn Thể, Bộ Giao thông Vận tải đang xem xét về mặt pháp lý để tiến hành các thủ tục xử phạt.
“Anh em cũng tham mưu là Bộ Giao thông Vận tải có thể có hình thức cảnh cáo hoặc kỷ luật các tổ chức như Vietnam Airlines hoặc các đơn vị tổ chức cách ly không đảm bảo quy định phòng chống dịch. Còn với những cá nhân của Vietnam Airlines hoặc cá nhân trực tiếp vi phạm thì thẩm quyền xử lý thuộc UBND TP.HCM” - ông Thể nói.
Ông cho biết Bộ GTVT sẽ phối hợp với chính quyền TP.HCM để xử lý các cá nhân trực tiếp vi phạm.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng bệnh nhân 1342 là nam tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đã vi phạm nghiêm trọng các biện pháp cách ly tập trung cũng như tại nhà và trở thành nguồn lây nhiễm bệnh ra cộng đồng.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xác định đây là vi phạm nghiêm trọng, cần phải có biện pháp xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan vì vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch bệnh.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phải báo cáo Thủ tướng việc xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm