Bộ GTVT miễn nhiệm chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt VN

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) kể từ ngày 16-12 cho đến khi có nhân sự mới.

Bộ GTVT yêu cầu HĐTV, Ban Thường vụ Đảng VNR họp, thống nhất về việc miễn nhiệm chức vụ chủ tịch HĐTV đối với ông Thành.

Ông Trần Ngọc Thành (56 tuổi), được Bộ GTVT bổ nhiệm giữ chức vụ chủ tịch HĐTV VNR từ tháng 4-2013. Vào giữa tháng 10-2016, Bộ GTVT đã bắt đầu làm thủ tục để tiến hành luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức vụ trưởng, phó trưởng Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm lụt bão (Bộ GTVT). Tuy nhiên, ông Thành đã có đơn xin nghỉ việc.

Ông Trần Ngọc Thành cho biết ông viết đơn xin nghỉ việc là quyền tự nguyện của ông và vì sự ổn định chung của ngành.

Liên quan đến VNR, trước đó ngày 26-8-2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại VNR và một số đơn vị thành viên. Tại kết luận này, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của VNR và các đơn vị thành viên. Đặc biệt, VNR còn có nhiều sai phạm trong việc lên kế hoạch mua tàu cũ Trung Quốc sai quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm