Bộ đội giúp dân an tâm vui tết

Sáng 26-12, Đảng ủy - Bộ tư lệnh TP.HCM đã tổ chức hội nghị quân chính Bộ tư lệnh TP năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Báo cáo tại hội nghị, Thượng tá Phạm Đức Châu Trần, Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh TP.HCM, cho biết trong năm 2019 Đảng ủy - Bộ tư lệnh TP đã tham mưu cho Thành ủy, UBND TP lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Đáng chú ý là cơ quan này đã đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; các đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ Quốc phòng, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn TP.HCM.

Trong năm 2020, Đảng ủy - Bộ tư lệnh TP.HCM sẽ chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở, không để tạo ra điểm nóng, lan rộng, kéo dài. Cơ quan này sẽ theo dõi, nắm chắc địa bàn, không để bị động, bất ngờ; thường xuyên kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu ở các cơ quan, đơn vị...

Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại hội nghị.  Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, đánh giá cao các nhiệm vụ mà Đảng ủy - Bộ tư lệnh TP.HCM đã hoàn thành trong năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã khái quát về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của TP trong năm 2019. Ông cũng khẳng định nếu duy trì mức tăng trưởng hơn 8,3% như năm nay thì đến cuối nhiệm kỳ tỉ lệ đóng góp của kinh tế TP.HCM cho cả nước sẽ hơn 24%.

Theo ông Châu, TP.HCM là địa bàn trọng điểm mà các thế lực thù địch luôn chọn để tập trung chống phá. Dự báo trong thời gian tới, tình hình khiếu kiện đông người, tội phạm và phạm pháp hình sự... còn tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến trật tự xã hội, quốc phòng an ninh. Từ đó ông Ngô Minh Châu đề nghị Đảng ủy - Bộ tư lệnh TP phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2020, trước mắt cần đảm bảo an toàn cho người dân đón tết Dương lịch và tết Nguyên đán.

Liên quan đến an ninh mạng, ông Châu cho rằng trong năm tới, khả năng phá hoại trên không gian mạng sẽ nhiều và tinh vi hơn. Từ đó ông đề nghị các lực lượng cần phối hợp để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên mạng. “Nếu không làm chủ không gian mạng thì chúng ta sẽ luôn luôn bị động” - ông Châu nói.

Tân binh khỏe, trình độ cao

Theo báo cáo của Bộ tư lệnh TP.HCM, trong năm 2019, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã hoàn thành các chỉ tiêu giao 3.800 công dân, trong đó có 141 đảng viên (đạt 3,71% so với chỉ tiêu); trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học là 1.456 công dân (đạt 38,3%); sức khỏe loại một và hai đạt hơn 79%.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, đề nghị trong năm 2020 TP.HCM cần nâng cao chất lượng tuyển quân cả về ba tiêu chí: sức khỏe - văn hóa, công chức và đảng viên nhập ngũ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm