Bộ Công Thương lên tiếng về clip nghi vấn cán bộ nhận tiền lót tay

Theo đó, trả lời câu hỏi của báo chí về  clip nghi vấn bà Phạm Thanh Hương – Phó trưởng phòng – Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng – nhận tiền của DN ngay tại văn phòng, ông Hải cho biết: Trước mắt đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với bà Hương.

Bộ Công Thương lên tiếng về clip nghi vấn cán bộ nhận tiền lót tay ảnh 1 
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải (ảnh V.H/VOV)

Ông Hải cho biết thêm chiều 27-8, Bộ Công Thương đã cử 1 đoàn công tác gồm Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Xuất nhập khẩu để nghe báo cáo tình hình. Dựa vào video, đoàn kiểm tra đã tìm được 2 DN, và hai DN này có nói đó là tiền lệ phí làm CO. "Tôi đã có trong tay biên bản xác minh sự việc. Đây mới chỉ là xác minh bước đầu. Chúng tôi sẽ mở rộng và làm tổng thể, làm lại cả quá trình, tìm hiểu một cách khách quan nhất” – ông Hải khẳng định.

Trước đó, VOV.VN đã đăng tải clip tố cáo bà Hương nhận tiền “lót tay” của DN công khai tại nơi làm việc. Theo nội dung tố cáo, mỗi DN khi làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Hải  Phòng phải nộp một khoản lệ phí không có trong qui định với mức từ 50.000 đến 500.000 đồng/bộ hồ sơ, bất kể là DN đã nộp đầy đủ thủ tục, giấy tờ theo qui định.

Ngoài ra, nếu hồ sơ có sai sót thì phải có khoản lót tay riêng. Đoạn video cho thấy hành vi đưa tiền và nhận tiền diễn ra rất công khai, phổ biến. Người nhận tiền giữ thái độ rất thản nhiên, thậm chí có khi còn không ngẩng mặt lên nhìn người đưa tiền.

Xem Video:

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm