Bộ Công Thương lập Tổ giúp việc cho Bộ trưởng

Bộ Công Thương vừa có Quyết định số 1435 về việc thành lập Tổ giúp việc Bộ trưởng Bộ Công Thương để tham mưu, thẩm định, đề xuất với Bộ trưởng chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với ngành công thương.

Tổ giúp việc có 7 thành viên, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, bao gồm Tổ trưởng và các tổ viên.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên tại một cuộc họp. Ảnh: BCT

Tổ trưởng là bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Chánh văn phòng Bộ Công Thương và các tổ viên gồm ông Phùng Mạnh Ngọc, Phó Chánh văn phòng Bộ; ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên; ông Vũ Quốc Anh, Vụ trưởng Vụ Tài chính và đổi mới doanh nghiệp; bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước; ông Nguyễn Thế Hiểu, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Nguyễn Ngọc Khánh, Chuyên viên Văn phòng Bộ.

Nhiệm vụ của Tổ giúp việc là nghiên cứu, đề xuất giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức thực hiện chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; tham mưu xử lý văn bản đến, thẩm định, đề xuất Bộ trưởng chỉ đạo ban hành các văn bản đi thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Bộ và Bộ trưởng; đảm bảo chuẩn về nội dung và quy trình; đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo đúng thời hạn và nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng.

Tổ giúp việc cũng có nhiệm vụ phân tích, đánh giá, dự báo, tham mưu cho Bộ trưởng các biện pháp giải pháp để nâng cao hiệu quả thực thi hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách ngành Công Thương. Tổ cũng tham gia ý kiến các báo cáo, đề án lớn của Bộ Công Thương trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội...

Tổ giúp việc còn có nhiệm vụ tham mưu, khuyến nghị với Bộ trưởng các giải pháp, biện pháp ứng phó kịp thời với những biến động bất thường của tình hình trong nước và quốc tế ảnh hưởng đến ngành Công Thương. Phân tích thông tin, dự báo và đánh giá tình hình, đề xuất những biện pháp để Bộ trưởng chỉ đạo cung cấp thông tin về những vấn đề nổi cộm được dư luận quan tâm, định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội...

Về chế độ làm việc, Bộ trưởng trực tiếp chỉ đạo Tổ giúp việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Tổ.

Bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương
Bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương
(PLO)- Tân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định sẽ tiếp nhận tất cả các nội dung bàn giao, đồng thời sẽ cùng tập thể các đơn vị trực thuộc quyết liệt triển khai thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy