Bộ Công Thương đang xem xét cho bà Kim Thoa nghỉ việc

Ngày 29-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, người phát ngôn của Bộ Công Thương, cho biết Bộ sẽ họp để có quyết định và công bố thông tin chính thức cho báo chí về việc xử lý đơn xin nghỉ việc của bà Hồ Thị Kim Thoa. 

Theo ông Đỗ Thắng Hải, bà Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ công tác từ ngày 28-7-2017. Tuy nhiên, lúc đó, bà Kim Thoa đang là Thứ trưởng Bộ Công Thương, thuộc quyền quản lý của Ban bí thư nên Bộ chưa đủ thẩm quyền để quyết định việc bà Thoa được phép nghỉ hay không.

Sau khi, Thủ tướng có quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, quyền xử lý đơn xin thôi việc thuộc về Bộ Công Thương và Bộ đang phối hợp với bà Thoa để làm các thủ tục theo quy định hiện hành.

Hiện tại bà Thoa vẫn đang là công chức thuộc quản lý của Văn phòng Bộ. 

Trước đó, ngày 8-8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ý kiến của các cơ quan liên quan về việc thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và đề nghị Thủ tướng Chính phủ miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngày 16-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Nhiệm vụ cụ thể của bà Hồ Thị Kim Thoa do Bộ trưởng Bộ Công Thương phân công. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm