Bộ Công Thương chưa nhận được đề xuất tăng giá điện

Theo ông Cường, việc điều chỉnh giá điện phải tuân thủ các văn bản quy định của Chính phủ và Bộ Công Thương. Thời gian, thời điểm điều chỉnh giá điện sẽ phải tính đến các yếu tố kinh tế vĩ mô, trong đó có yếu tố liên quan đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Do mục tiêu kiểm soát lạm phát nên năm ngoái giá điện chỉ tăng một lần vào ngày 1-8 với mức 5%.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, doanh thu bán điện tháng 2 của EVN ước đạt 13.519 tỉ đồng, tăng 19,53% so với cùng kỳ. Tính chung hai tháng ước đạt 27.374 tỉ đồng, tăng 12,65% so với cùng kỳ. Trong đó EVN trả nợ gốc, lãi vay và góp vốn đầu tư nguồn điện 992 tỉ đồng, đạt 3% kế hoạch.

l Liên quan đến giá sữa, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết trong ngày hôm nay (4-3), Thứ trưởng của hai bộ Tài chính - Công Thương sẽ có cuộc họp bàn về giá sữa. Ông Hải cho rằng giá sữa và cơ cấu giá sữa do Bộ Tài chính quản lý và làm đầu mối, Bộ Công Thương chỉ liên quan trong quản lý thị trường với trách nhiệm kiểm tra niêm yết giá của DN theo quy định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Phương Nam, Cục phó Cục Quản lý Cạnh tranh, thì sữa là mặt hàng thuộc diện bình ổn giá. Thời gian qua, Cục Quản lý cạnh tranh triển khai theo dõi sát sao giá sữa và cho thấy thị trường sữa Việt Nam cạnh tranh rất khốc liệt. Hiện cục chưa phát hiện DN nào có dấu hiệu vi phạm cạnh tranh… “Nếu phát hiện rõ hành vi bắt tay làm giá sữa, cục sẽ chuyển cơ quan điều tra” - ông Nam nói.

TRÀ PHƯƠNG

 

Lạm phát thấp nhưng sức mua vẫn tăng!

Theo ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường, tổng mức bán lẻ hàng hóa hai tháng đầu năm đạt gần 500.000 tỉ đồng, tăng 11,59%. Trong đó các nhóm đều tăng từ 10% đến 20% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa hai tháng đầu năm tăng 6,2%. Đây là mức tăng khá tốt so với nhiều tháng trở lại đây. Điều này cho thấy sức mua thực trên thị trường đang có nhiều dấu hiệu khả quan.

Tuy nhiên, theo Tổng cục Thống kê, lạm phát tháng 2 tăng 0,55% so với tháng trước. Đây là mức tăng của tháng tết thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm