Bộ Công Thương: Bổ nhiệm 2 trưởng phòng chung một “ghế“?

Trao đổi với PV Infonet qua điện thoại chiều 18/6 về chuyện Cục Quản lý Thị trường (QLTT) bổ nhiệm 2 nhân sự vào cùng một vị trí Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả của Cục này, ông Đỗ Thanh Lam - Phó Cục trưởng Cục QLTT khẳng định, “về nguyên tắc không bao giờ một phòng có hai ông trưởng phòng. Một đồng chí là Trưởng phòng phụ trách Phòng Chống hàng giả, còn một đồng chí là Tổ trưởng Tổ Kiểm tra thị trường cơ động. Ở đây đã có sự hiểu nhầm”.

Bộ Công Thương: Bổ nhiệm 2 trưởng phòng chung một “ghế“? ảnh 1

Tấm biển chức danh cho thấy ông Thân Đức Công là Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả

Tuy nhiên, theo thông tin đăng tải trên báo chí, ông Kiều Nghiệp được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả theo Quyết định 1268/QĐ-QLTT ngày 8/8/2013. Còn ông Thân Đức Công được bổ nhiệm cũng vào vị trí trên ngày 25/1/2014 theo Quyết định 116/QĐ-QLTT cũng của lãnh đạo Cục QLTT. Đáng nói, thời điểm bổ nhiệm ông Thân Đức Công vào vị trí Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả thì không có văn bản nào hủy bỏ Quyết định bổ nhiệm ông Kiều Nghiệp. Nghĩa là, cả hai Quyết định 1268 và Quyết định 166 đều cùng bổ nhiệm 2 người vào cùng một ví trí, và từ đó cho tới nay Cục QLTT có 2 nhân sự giữ cùng chức vụ Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả (?!).

Chia sẻ thêm với Infonet về các quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Phòng Chống hàng giả, ông Lam cho rằng, trong quá trình soạn thảo văn bản có những sai sót thuộc lỗi kỹ thuật nên dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Khi phát hiện ra lỗi này Cục QLTT đã có văn bản báo cáo gửi lên Bộ Công thương và đang chờ ý kiến chỉ đạo từ phía Bộ.

Sự việc “lùm xùm” cùng lúc 2 nhân sự giữ cùng chức vụ, cùng vị trí tại một cơ quan quản lý Nhà nước là điều chưa có tiền lệ. Dư luận chắc chắn sẽ đặt nhiều dấu hỏi xoay quanh sự việc này, tại sao phải mất tới thời gian khá dài từ lúc bổ nhiệm ông Trần Đức Công, tháng 1/2014, tới gần đây lãnh đạo Cục QLTT mới phát hiện sai sót do “lỗi kỹ thuật” trong văn bản bổ nhiệm và có báo cáo lên Bộ Công thương? Liệu có sự mập mờ nào trong quá trình bổ nhiệm chức vụ trên?

Còn về phía Bộ Công Thương có biết được sự việc “lùm xùm” trong công tác bổ nhiệm cán bộ tại Cục QLTT và hướng xử lý của Bộ này ra sao?

Xung quanh quyết định bổ nhiệm 2 người vào một “ghế” trưởng phòng gây xôn xao dư luận, Infonet sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PV/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm