Bộ Công an: Xử hình sự nếu khai báo gian dối, trốn cách ly

Ngày 8-8, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, ký ban hành Chỉ thị số 04 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Chỉ thị yêu cầu tại các địa phương phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, lực lượng công an cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng áp dụng các biện pháp cần thiết, cấp bách đáp ứng với từng cấp độ dịch để khống chế tốc độ lây nhiễm, hạn chế thấp nhất và không để lây nhiễm dịch bệnh trong đơn vị công an.

Cùng với đó, lực lượng y tế CAND chủ động mọi biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng, có phương án cụ thể, phù hợp trong các tình huống có tác động của dịch bệnh đến các địa bàn, các địa phương, đơn vị và các khu vực đóng quân của lực lượng CAND.

Đặc biệt, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự các tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật, không khai báo y tế, khai báo không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế, găm hàng, tăng giá, có hành vi gây bất ổn thị trường…

Ngoài ra, Chỉ thị số 04 cũng nhấn mạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự, an toàn xã hội.

Trong đó, lực lượng CAND tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người, quản lý cư trú, kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú, các khu vực, địa điểm tập trung đông người, đặc biệt là các địa bàn có nhiều người nước ngoài cư trú, lao động và làm việc; bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự tại các khu cách ly tập trung.

Tại các tuyến biên giới, cửa khẩu, Bộ Công an đề nghị lực lượng phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong việc kiểm soát tuyệt đối xuất nhập cảnh; xử lý nghiêm theo pháp luật những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm