Bộ Công an xác định có sai phạm tại CDC Hà Nội

Chiều 22-4, liên quan đến vụ việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trao đổi với PLO, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đang tích cực điều tra làm rõ. 

Bước đầu, cơ quan công an xác định có một số sai phạm trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại CDC Hà Nội.

Sáng 22-4, một số thông tin cho rằng cơ quan công an tiến hành khám xét nhà riêng của cán bộ CDC Hà Nội. Tuy nhiên, ông Xô nói đây là tin đồn, khi nào có Bộ Công an sẽ thông tin chính thức.

Trả lời về việc ngoài CDC Hà Nội thì Bộ Công an có tiến hành xác minh tại các tỉnh khác hay không, Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định trước mắt C03 sẽ tập trung làm rõ vụ việc tại Hà Nội. Với các địa phương khác, nếu có sai phạm cũng sẽ được xác minh, làm rõ theo quy định.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo TP về phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã mời một số cán bộ của CDC làm việc xung quanh quá trình mua sắm máy xét nghiệm COVID-19.

Ông Chung cho biết thời gian qua diễn ra tình trạng tăng giá trang thiết bị y tế, trong đó không loại trừ có sai sót của các đơn vị mua sắm và CDC Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh quan điểm của Thường trực Thành ủy, bí thư Thành ủy và ban chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra, xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ ai.

“Trong điều kiện dịch bệnh mà vi phạm thì phải là tình tiết tăng nặng” - ông Chung nói. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội rà soát toàn bộ việc mua giai đoạn 1 của CDC Hà Nội của các bệnh viện; kiểm tra đã dùng những gì, còn những gì phải kiểm kê, thống kê, đưa vào kho quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm