Bộ Công an vào cuộc vụ sản phụ tử vong bất thường

Chiều 30-12, đoàn cán bộ thuộc Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (35 tuổi, ngụ xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Đến chiều cùng ngày, thi thể chị Nguyệt vẫn còn đặt tại nhà Vĩnh biệt BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Trong khi đó, gia đình chị Nguyệt tiếp tục yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết, xử lý trách nhiệm đối với BV Đa khoa tỉnh.

Cùng ngày, BV Đa khoa Khánh Hòa thông báo cháu bé sơ sinh con của chị Nguyệt đã tử vong sau nhiều giờ được chăm sóc đặc biệt tại khoa Nhi. Theo BV này, nguyên nhân làm cháu bé tử vong là bị suy hô hấp tuần hoàn, nhiễm trùng sơ sinh.

Người thân sản phụ bức xúc tập trung tại BV, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết. Ảnh: XN

Chiều cùng ngày, Sở Y tế Khánh Hòa có cuộc làm việc với BV Đa khoa tỉnh để giải quyết các vấn đề liên quan đến cái chết của sản phụ Nguyệt.

Trao đổi với PV sau cuộc họp, ông Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết: “Sở yêu cầu BV Đa khoa tỉnh sớm kiểm thảo tử vong, xác định nguyên nhân cái chết; đồng thời kiểm tra lại toàn bộ quy trình tiếp nhận, xử trí, theo dõi, phẫu thuật đối với sản phụ này. Mặt khác, Sở Y tế đã giao các phòng chức năng kiểm tra lại các quy trình của BV để giải quyết khiếu nại của gia đình sản phụ”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 27-12, chị Nguyệt nhập viện BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chờ sinh với tình trạng sức khỏe, kết quả các xét nghiệm trước sinh đều bình thường. Khoảng 21 giờ ngày 28-12, sản phụ Nguyệt được đưa vào phòng sinh. Sau đó, các bác sĩ yêu cầu gia đình ký giấy để đi mổ. Đến 2 giờ ngày 29-12, gia đình bất ngờ nhận thông báo từ BV là chị Nguyệt đã tử vong. Người thân chị Nguyệt cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ này có sự tắc trách, thiếu trách nhiệm, yếu kém chuyên môn của các bác sĩ khoa Sản BV Đa khoa Khánh Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm