Bộ Công an thông tin chính thức về ông Trương Duy Nhất

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” do bị can Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” và đồng phạm thực hiện, xảy ra tại thành phố Đà Nẵng, ngày 10-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tiến hành khám xét chỗ ở của bị can Trương Duy Nhất, nguyên Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết (giai đoạn từ năm 1998 đến năm 2011) tại thành phố Đà Nẵng. 

Thông tin từ Bộ Công an chiều 10-6, cho biết như trên.

Ông Trương Duy Nhất

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Duy Nhất về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự, do có những vi phạm pháp luật liên quan đến nhà, đất công sản tại thành phố Đà Nẵng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án nhằm làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của bị can Trương Duy Nhất và những cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, tại cuộc họp báo chiều 25-3, một câu hỏi được báo chí gửi tới Bộ Công an, đó là việc mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cho rằng ông Trương Duy Nhất (người từng bị kết án 2 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân), đã bị bắt.

Trả lời vấn đề này, Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01, Bộ Công an), cho biết trong quá trình mở rộng điều tra các vụ án liên quan tới Vũ “nhôm”, bước đầu cơ quan công an xác định ông Trương Duy Nhất có liên quan đến cựu cán bộ công an này trong tội lợi dụng chức vụ quyền hạn.

Thời điểm là Trưởng đại diện của Báo Đại Đoàn Kết ở TP Đà Nẵng, ông Nhất đã lợi dụng giấy tờ của báo để mua nhà đất không qua đấu giá, gây thất thoát lãng phí. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Trung tướng Vệ cũng thông tin tổng quát các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ. Theo đó, Vũ liên quan đến sáu vụ án do Bộ Công an điều tra. Ngoài  ba vụ án cố ý làm bộ bí mật nhà nước, lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra ngân hàng Đông Á đã được đưa ra xét xử, Vũ "nhôm" còn liên quan đến một số vụ án khác về đất đai ở TP.HCM và Đà Nẵng.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 21 cá nhân, trong đó 17 người ở Đà Nẵng và một số người ở TP.HCM. Bộ Công an cũng đang tiếp tục làm rõ vai trò của các cán bộ sở, ngành ở TP.HCM trong các vụ án liên quan Vũ "nhôm" để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy