Bộ Công an thí điểm nộp phạt trực tuyến tại 5 tỉnh, thành

Ngày 20-2, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết từ ngày 12-3 tới đây, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thí điểm việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, năm địa phương áp dụng thí điểm là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn với một tài xế. Ảnh: DH

Với việc thí điểm này, người vi phạm chỉ cần truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), sau đó sử dụng các dịch vụ để nộp tiền phạt vi phạm thay vì phải trực tiếp đến các kho bạc, ngân hàng như trước đây.

Đồng thời, người dân cũng có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại các giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi đã hoàn thành xong quyết định xử phạt.

“Cục CSGT đã nghiên cứu, dự báo các khó khăn, vướng mắc sẽ phát sinh và đề ra phương án giải quyết. Đến quý III-2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trong cả nước” - C08 cho hay.

Cũng từ ngày 12-3, Bộ Công an sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trực tuyến thu lệ phí trước bạ đăng ký phương tiện giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại TP.HCM và Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy