Bộ Công an nói về thông tin khởi tố ông Nguyễn Bắc Son

Chiều 4-1, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về kết quả công tác năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019.

Thiếu tướng Lương Tam Quang thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: TP

Tại buổi họp báo, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi với đại diện Bộ Công an.

Trong đó, vụ việc khởi tố hai cựu thứ trưởng Bộ Công an là ông Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân được nhiều người quan tâm, báo chí đặt câu hỏi việc điều tra hiện đã tiến hành tới đâu, có liên quan gì đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) hay không?

Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công an đã đăng rất rõ về hành vi vi phạm cùng như tội danh truy tố.

Về thông tin mạng xã hội Facebook cho rằng cơ quan CSĐT đã tiến hành biện pháp tố tụng đối với ông Nguyễn Bắc Son, cựu bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Quang khẳng định tất cả những vụ việc này đều được Bộ Công an đăng thông tin trên cổng thông tin điện tử, do đó khi cổng thông tin điện tử của Bộ chưa đăng thì những thông tin ở ngoài đều không chính xác.

Cũng theo báo cáo, trong năm 2018, công tác đảm bảo an ninh quốc gia được chỉ đạo và triển khai quyết liệt và đạt được những mục tiêu, yêu cầu đề ra. Công tác phòng, chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

Công an cũng điều tra, khám phá nhanh các vụ trọng án tạo chuyển biến về an ninh trật tự. Cụ thể điều tra, khám phá hơn 43.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt hơn 87.000 người, đạt tỷ lệ hơn 82%.

Công tác đấu tranh tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, tội phạm sử dụng công nghệ cao được triển khai quyết liệt. Lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ hơn 22.000 vụ, hơn 33.000 người phạm tội ma túy, thu hơn 1.336 kg heroin, hơn 3279 kg và hơn 1 triệu 44.000 viên ma túy tổng hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm