Bộ Công an không tiếp khách và nhận hoa trong ngày truyền thống

Bộ Công an vừa phát đi thông báo về việc bộ này sẽ chủ trương không tiếp khách và nhận hoa chúc mừng trong ngày truyền thống.

Cụ thể, thực hiện Chỉ thị số 45/2010 của Bộ Chính trị về việc “Đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao” và Chỉ thị số 30/2012 của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Bộ Công an chủ trương không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan Bộ và công an các đơn vị, địa phương trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và 11 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ngày 19-8 tới đây).

Thông báo cũng nêu, lực lương công an nhân dân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và trân trọng cảm ơn các cơ quan, người dân đã giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ đầu tiên của Chính phủ khóa mới nhiệm kỳ 2016-2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cán bộ phải đi đầu trong chống tham nhũng, chống lãng phí. Thủ tướng cho biết sẽ làm gương không mua ô tô mới, hoan nghênh các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc không tặng hoa chúc mừng.

Ngoài Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng từng có văn bản gửi các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương, Thường trực các Tỉnh ủy, Thành ủy đề nghị không tổ chức tiếp khách, nhận hoa chúc mừng ngày của ngành tại trụ sở cơ quan vào cuối tháng 7 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm