Bộ Công an: Không cho phép cấp biển xanh cho xe cá nhân

Tại cuộc họp báo vào sáng 27-6, trả lời về kết quả xác minh đối với chiếc xe biển xanh của ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Thiếu tướng Hoàng Duy Hòa, Phó Chánh Thanh tra (Bộ Công an), cho biết sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo Bộ đã trực tiếp chỉ đạo và giao cho Thanh tra bộ thành lập đoàn thanh tra.

Hiện nay, vụ việc đang trong thời điểm xác minh, chưa có kết luận cuối cùng vì ngoài chiếc xe ra còn có một số nội dung khác do lãnh Bộ Công an giao thanh tra. Khi có kết luận chính thức, Bộ sẽ trả lời đến cơ quan báo chí một cách đầy đủ, công khai.

Theo Thiếu tướng Hoàng Duy Hòa, cho tới nay Bộ Công an không có chủ trương cấp biển số xanh cho xe cá nhân và không cho phép làm vấn đề này. Nếu đơn vị, cá nhân nào vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của ngành.

Thiếu tướng Hoàng Duy Hòa, Phó chánh Thanh tra (Bộ Công an)

Trước đó, vụ việc chiếc Lexus LX570 trị giá hơn 5 tỉ đồng, mang biển số xanh 95A-0699, chở ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đã gây nhiều chú ý trong dư luận.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an, Ban Cán sự Đảng các bộ Công Thương, Tài chính, Kiểm toán nhà nước, Tỉnh ủy Hậu Giang và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam khẩn trương kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung mà báo đã nêu.

Ngày 13-6, trong báo cáo gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tỉnh ủy Hậu Giang thừa nhận việc cấp biển xanh cho xe Lexus LX570 mà Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh sử dụng là sai...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.