Bộ Công an huy động nhiều lực lượng chống đua xe trái phép

Ngày 17-4, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết bộ này vừa ban hành kế hoạch đấu tranh ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép.

Trước đó, lợi dụng việc giãn cách xã hội, một số người đã tụ tập, điều khiển mô tô, xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng... gây mất trật tự công cộng, bức xúc trong dư luận, thậm chí gây thương vong cho lực lượng công an.

Trong kế hoạch nêu rõ, CSGT là lực lượng thường trực, phối hợp cùng cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự - phản ứng nhanh, cảnh sát hình sự, công an cơ sở...

Các tổ công tác sẽ thường xuyên và đột xuất tuần tra lưu động trên những tuyến đường hoặc chốt tại những khu vực trọng điểm theo phương án đã duyệt, kịp thời phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn đua xe trái phép.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng được quán triệt xử lý vi phạm qua hình ảnh để xử lý những người vi phạm; tiếp nhận hình ảnh vi phạm do các tổ chức và cá nhân cung cấp...

Ngoài ra, những người đang có biểu hiện hoạt động hoặc đã có tiền án, tiền sự về đua xe trái phép sẽ được rà soát để áp dụng các biện pháp quản lý hiệu quả.

Đặc biệt, Bộ Công an nhấn mạnh việc bố trí lực lượng chốt chặn các nút giao thông trọng điểm, bắt giữ những người đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ và giải tán đám đông tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Cũng theo kế hoạch, lực lượng công an sẽ thực hiện điều tra, giải quyết và áp dụng thủ tục rút gọn để nhanh chóng truy tố, xét xử nghiêm những người đua xe, tổ chức và cổ vũ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng theo quy định của pháp luật nhằm răn đe, giáo dục chung…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm