Bộ Công an hỗ trợ điều tra vụ tai nạn ở Lào Cai

“Sau khi trao đổi về bệnh tình, gia đình bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam) đã xin phép đưa nạn nhân về quê ngay trong ngày” - chiều 4-9, ông Hoàng Văn Hiếu, Phó Giám đốc BV Đa khoa Lào Cai, cho biết.

Còn nhiều ca nặng

Theo ông Hiếu, bệnh nhân Tân bị vết thương thấu sọ, đã phẫu thuật giải phóng dị vật, có xuất hiện dấu hiệu của bệnh đái nhạt. Bệnh nhân được điều trị tích cực trong hai ngày nhưng vẫn trong tình trạng rất nguy kịch, khó có thể cứu chữa.

Ngoài ra, bốn bệnh nhân khác sau khi được các bác sĩ của BV Việt Đức và BV Bạch Mai hội chẩn đã chuyển về BV Việt Đức điều trị. Trong số này có ba người bị chấn thương cột sống, một người bị chấn thương sọ não, vỡ tá tràng.

Hiện BV Đa khoa Lào Cai đang điều trị cho 11 bệnh nhân. Trong đó bệnh nhân Nguyễn Hải Ly (24 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) được chẩn đoán chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, đã được phẫu thuật mở giảm ép hộp sọ. Hiện bệnh nhân vẫn hôn mê sâu và phải thở máy.

Mọi người chia sẻ nỗi đau với thân nhân Trung tướng Nguyễn Xuân Tư. Ảnh: DÂN VIỆT

Bộ Công an giám định chiếc xe gây tai nạn

Sáng 4-9, Tổ điều tra Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai giám định các thiết bị kỹ thuật trên chiếc xe khách giường nằm Sao Việt rơi xuống vực. Việc lấy lời khai của các nạn nhân cũng được khẩn trương thực hiện nhưng vẫn chưa hoàn tất vì nhiều người còn yếu. “Chúng tôi phải củng cố thêm một số chi tiết mới có thể đưa ra quyết định khởi tố vụ án” - Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, thông tin.

Đại tá Pao cho biết thêm, hiện chưa có kết luận cụ thể về việc xe khách gặp tai nạn có chạy “chui” hay không. Công an đang yêu cầu hãng xe gửi hồ sơ, giấy phép. Sau khi kiểm tra cụ thể mới có kết luận chính xác. Cũng theo ông Pao, thông tin cho rằng chiếc xe này chạy “chui” lên Sa Pa một thời gian dài mà không bị xử lý vì có “bảo kê” là chưa có căn cứ.

Sẽ cấm xe giường nằm trên một số tuyến

Chiều 4-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã ký văn bản gửi các đơn vị chức năng yêu cầu rà soát toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông ở các khu vực đèo dốc quanh co, nguy hiểm. Qua đó xác định rõ “điểm đen” về TNGT và có hướng xử lý phù hợp.

Theo ông Huyện, hiện phần lớn các khu vực đèo dốc nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT đều đã có hộ lan được thiết kế theo quy chuẩn. Tuy nhiên, thực tế nhiều nơi hộ lan còn thấp, chưa bảo đảm sự chắc chắn để ngăn ngừa các xe bị rơi. Sau đợt rà soát này, Tổng cục sẽ đề xuất làm hộ lan cao hơn, chắc chắn hơn tại những khu vực nguy hiểm để nếu xe khách có bị va đập thì hộ lan cũng không bị đổ. “Cuối tháng 9, Tổng cục sẽ trình Bộ GTVT phương án xử lý, khắc phục những điểm đen ở các khu vực đèo dốc” - ông Huyện khẳng định.

Về ý kiến xe khách giường nằm không được đi đường đèo dốc, đường miền núi nguy hiểm, ông Huyện cho hay Tổng cục đã có văn bản gửi các địa phương đề nghị rà soát cụ thể tuyến đường nào xe khách giường nằm được chạy, tuyến đường nào không nên chạy. “Sau khi các địa phương gửi báo cáo và có kiến nghị cụ thể, Tổng cục sẽ lập tổ công tác thẩm định lại. Cuối tháng 9, chúng tôi sẽ báo cáo để Bộ GTVT quyết định những tuyến đường mà xe khách giường nằm không được phép hoạt động” - ông Huyện cho hay.

H.HÀ - T.VĂN - NB

Sáng 4-9, tại Nhà tang lễ Quốc gia (5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), Bộ Công an cùng gia đình đã tổ chức lễ tang cấp cao trong công an nhân dân cho Trung tướng, PGS-TS Nguyễn Xuân Tư, người đã mất trong vụ TNGT trên quốc lộ 5 ngày 2-9.

Lễ tang Trung tướng Nguyễn Xuân Tư diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động. Rất đông các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang nhân dân cùng bạn bè đã có mặt để tiễn đưa Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND - Bộ Công an. Sau lễ truy điệu, linh cữu của Trung tướng Nguyễn Xuân Tư được đưa về an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương lúc 16 giờ.

NB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm