Bộ Công an gấp rút xây dựng 3 văn bản về Luật An ninh mạng

Ngày 10-10, thông tin từ Bộ Công an, cơ quan này vừa tổ chức họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng các nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng.

Bộ Công an họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng. Ảnh: BCA

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban soạn thảo, cho biết ngày 12-6, Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng với tỉ lệ đồng ý là 86,86%.

Tiếp đó, ngày 12-7, Thủ tướng có Quyết định 851/2018/QĐ-TTg ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản, quy định chi tiết thi hành các luật được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 5.

Trong đó, Thủ tướng giao cho Bộ Công an khẩn trương xây dựng ba văn bản chính trình Chính phủ gồm: Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết về trình tự, thủ tục áp dụng một số biện pháp bảo vệ an ninh mạng; Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều trong Luật An ninh mạng và Quyết định của Thủ trướng Chính phủ ban hành Danh mục hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.

Thực hiện chỉ đạo, Bộ Công an đã khẩn trương triển khai các trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Ngày 7-9, trên cơ sở kết quả cử thành viên tham gia của các bộ, ngành chức năng có liên quan, Bộ Công an đã ban hành quyết định thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng các nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, Bộ Công an đã chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương thực hiện việc xây dựng các dự thảo, tiến hành các trình tự, thủ tục theo quy định. Đến nay, dự thảo các văn bản đã hoàn thành, dự kiến Chương trình làm việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập...

Thượng tướng Tô Lâm cũng nhấn mạnh các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng là những văn bản quan trọng và phức tạp, liên quan trực tiếp đến công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền của đất nước; có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của nhiều bộ, ngành và nhận được sự quan tâm rất lớn từ cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng cần khẩn trương hoàn thiện để trình Chính phủ xem xét ban hành, bảo đảm hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019. Do vậy, yêu cầu về tiến độ xây dựng các văn bản này là rất gấp, đi cùng với đó là chất lượng của các văn bản, Bộ trưởng đề nghị Thường trực Ban soạn thảo tiếp thu ý kiến tham gia góp ý, chỉnh lý và hoàn thiện dự thảo các văn bản để gửi xin ý kiến của các bộ, ngành có liên quan, bảo đảm chất lượng, tiến độ theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm