Bộ Công an: Đã hoàn thành hơn 15 triệu hồ sơ CCCD gắn chip

Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến để kiểm điểm kết quả thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) và dự án Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD).

Hội nghị nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ của công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện hai dự án, đồng thời chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc để có giải pháp.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Bộ Công an

Theo báo cáo, trong tháng 3-2021, công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm thu nhận hồ sơ CCCD và làm sạch dữ liệu trong CSDLQGDC với chất lượng cao nhất, tiến độ nhanh nhất.

Tính đến nay, công an 63 tỉnh, thành đã thu thập được hơn 15 triệu hồ sơ CCCD gắn chip điện tử. Một số địa phương vượt chỉ tiêu như Thanh Hóa, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Đăk Nông, Bình Phước, Bắc Kạn,…

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình triển khai hai dự án vẫn còn tồn tại một số khó khăn nhất định. Đặc biệt đối với các tỉnh có nhiều địa bàn xã, thị trấn là vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa không có sóng điện thoại, ảnh hưởng đến việc trao đổi, xác minh, truy cập vào CSDLQGDC.

Một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số không hiểu tiếng phổ thông, gây khó khăn cho việc thực hiện các thủ tục cấp CCCD. Hơn nữa, hạ tầng đường truyền thuộc hai dự án tại một vài địa phương còn bất cập, chưa đảm bảo cho việc kết nối thông tin truyền dẫn từ trung ương đến công an cấp xã…

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn của công an các đơn vị, địa phương.

Thời gian tới, với khối lượng công việc rất lớn và còn nhiều khó khăn, toàn lực lượng phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành hai dự án theo đúng tiến độ đề ra. Lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương cần tập trung chỉ đạo, đôn đốc thực hiện quyết liệt hai dự án, trọng tâm là phải đảm bảo thông tin “đúng, đủ, sạch, sống”.

Thứ trưởng nhấn mạnh cần có biện pháp làm sạch thông tin dân cư qua phần mềm trước ngày 30-4 và duy trì thường xuyên cơ chế cập nhật, bổ sung thông tin dân cư thông qua công tác quản lý cư trú.

“Công an các đơn vị, địa phương cần nêu cao trách nhiệm bởi vì sẽ “không có cơ hội sửa sai” khi dữ liệu chính thức được chia sẻ với các bộ, ngành vào tháng 7-2021” – Thứ trưởng lưu ý.

Đặc biệt, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương không ngừng cải tiến các quy trình, thủ tục để đạt mục tiêu cấp 50 triệu thẻ CCCD; nghiên cứu tăng cường lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã đảm bảo đáp ứng được yêu cầu thực tiễn tình hình dân cư tại địa bàn.

Đối với các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng yêu cầu thành lập tổ thường trực 24/24 giờ xử lý sự cố đường truyền, bảo mật; thành lập các đoàn kiểm tra trực tiếp tại các địa phương có kết quả chưa tốt trong thực hiện hai dự án để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn…

Cũng tại Hội nghị, để ghi nhận các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện hai dự án, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 11 đơn vịcCông an địa phương có thành tích xuất sắc trong thực hiện cao điểm “chiến dịch” cấp CCCD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy