Bộ Công an: Đã hoàn tất 50 triệu hồ sơ CCCD gắn chip

Ngày 1-6, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, để kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) và dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD).

Bộ Công an dã hoàn tất 50 triệu hồ sơ CCCD gắn chip điện tử.

Theo báo cáo, tính đến ngày 1-6, lực lượng công an cả nước đã thu nhận được 50 triệu hồ sơ CCCD và trên 80% thông tin dữ liệu về dân cư đã được “làm sạch”. Dự kiến đến ngày 20-6, trên 80 triệu người dân sẽ được cấp số định danh cá nhân.

Đặc biệt, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 1-7 và triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ quan bộ, ngành đáp ứng được các tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật về kết nối dữ liệu.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh đây là những kết quả tích cực, đáng ghi nhận, phản ánh sự quyết tâm cao của toàn lực lượng công an, sự hỗ trợ của các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân.

Thời gian tới, công an các địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành mục tiêu của hai dự án theo đúng tiến độ đề ra; đẩy mạnh công tác “làm sạch” dữ liệu và thường xuyên duy trì dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”.

Cùng với đó, các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, rà soát tiến độ và chất lượng công việc của cán bộ, chiến sỹ; đồng thời thận trọng, kiểm tra chặt chẽ quy trình trong công tác “làm sạch” dữ liệu cũng như tuân thủ các nguyên tắc, quy định về bảo mật, an toàn dữ liệu trong thực hiện nhiệm vụ của hai dự án.

Cũng trong ngày 1-6, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an có Thư khen biểu dương, ghi nhận những kết quả, thành tích của thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng hai dự án và công an các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

Bộ trưởng ghi nhận tinh thần tận tụy với công việc, có nhiều sáng tạo đột phá, không quản ngày đêm, vượt lên trên mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân trong thời gian vừa qua.

Từ nay đến khi hoàn thành toàn bộ hai dự án vào ngày 1-7 không còn nhiều, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị lực lượng phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện đồng bộ, toàn diện các nội dung xây dựng hai dự án, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ đề ra, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm