Ca sĩ Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... không chiếm đoạt tiền từ thiện

Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) vừa có thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm. 

Theo đó, từ tháng 5-2021, C02 nhận phản ánh việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người này bị tố giác thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

Văn bản Thông báo của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an

Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

Quyết định không khởi tố đã được gửi đến VKSND Tối cao và cơ quan này có phản hồi là “Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Bộ Công an là có căn cứ và đúng pháp luật".

Cuối năm 2021, Công an TP HCM cũng xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc nghệ sĩ Hoài Linh quyên góp từ thiện, sau đó chậm giải ngân. Vì thế, công an không khởi tố vụ án liên quan đến việc nghệ sĩ bị 4 người tố cáo chiếm đoạt tiền quyên góp từ thiện.

Vào những tháng cuối năm 2020, bão lũ liên tiếp xảy ra ở miền Trung gây thiệt hại nặng về người, tài sản.

Các nghệ sĩ Hoài Linh, Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... và nhiều người khác đã kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân.

Ca sĩ Thủy Tiên đến với đồng bào bị lũ lụt năm 2020

Các nghệ sĩ đã huy động được số tiền ủng hộ rất lớn và có người đã trực tiếp đến với đồng bào chia sẻ khó khăn, có người vì lý do khách quan nên đã trao chậm nhưng tất cả đã gửi số tiền quyên góp đến đồng bào.

Theo xác minh của Bộ Công an, nhiều nghệ sĩ đã trao gửi số tiền từ thiện lớn hơn số tiền họ đã nhận.

Tuy nhiên, sau đó các nghệ sĩ liên tục bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo là có khuất tất trong việc kêu gọi từ thiện, làm dấy lên làn sóng nghi ngờ về số tiền và cách giải ngân.

Sau khi vào cuộc, Bộ Công an đã yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tài khoản nhiều nghệ sĩ tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước và đã có kết luận như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm