Bộ Công an bắt 2 đại gia ‘lan đột biến’ vì liên quan đến than lậu

Ngày 27-8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên, xảy ra tại Công ty CP Yên Phước, Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương và các đơn vị có liên quan.

Cùng với đó, C03 khởi tố, bắt tạm giam 12 bị can, trong đó có bà Châu Thị Mỹ Linh (trú tại TP.HCM, giám đốc Công ty cổ phần Yên Phước) và hai đại gia “lan đột biến” Bùi Hữu Giang, Bùi Hữu Thanh (cùng trú tại Quảng Ninh).

12 bị can bị khởi tố và bắt tạm giam. Ảnh: CACC

Kết quả điều tra ban đầu xác định bà Châu Thị Mỹ Linh cùng với Bùi Hữu Thanh, Bùi Hữu Giang lên kế hoạch tổ chức đường dây khai thác than lậu. Nhóm này thực hiện khai thác, mua bán hàng triệu tấn than trái phép tại mỏ than Minh Tiên ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Quá trình điều tra, C03 tổ chức lực lượng chia thành nhiều mũi thực hiện khám xét các mỏ than lậu tại Thái Nguyên và Hải Dương, qua đó xác định đường dây này đã khai thác và tiêu thụ hàng triệu tấn than. Số tiền thu lời bất chính từ hành vi trên lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Trong số những người bị bắt, ông Bùi Hữu Giang được biết đến là người có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản, với cơ ngơi đồ sộ tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Hai anh em Bùi Hữu Giang và Bùi Hữu Thanh còn nổi tiếng trên cộng đồng mạng là đại gia “lan đột biến”, với thương vụ giao dịch hoa lan lên đến 250 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm