Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Xây dựng

Ngày 16-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn kiểm tra số 471 của Bộ Chính trị đã làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, công bố quyết định của Bộ Chính trị thành lập đoàn kiểm tra đối với Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng.

Tại buổi làm việc Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu làm rõ quy chế dân chủ và công khai trong công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Xây dựng trong thời gian qua và việc Công bố Quyết định kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Xây dựng là nằm trong kế hoạch.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thông tin xuất phát từ thực tế công tác cán bộ còn nhiều hạn chế, một số vụ sai phạm nghiêm trọng, Bộ Chính trị đã đề ra chuyên đề cho năm 2017 là kiểm tra công tác cán bộ, đánh giá ưu khuyết điểm trong quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ...

Phó Thủ tướng yêu cầu, việc kiểm tra phải đánh giá một cách đầy đủ việc thực hiện Kết luận 24, Quyết định 68, cả những kết quả nổi bật và những hạn chế, yếu kém, vi phạm (nếu có) khi triển khai các chủ trương, định hướng của Đảng. Đặc biệt trưởng đoàn kiểm tra cũng lưu ý việc làm rõ quy chế dân chủ và công khai trong công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Xây dựng. 

“Nếu không công khai, minh bạch vấn đề bổ nhiệm thì dù có thực hiện đúng quy chế, quy trình cũng dễ gây bức xúc, khúc mắc trong cán bộ, đảng viên. Tình trạng đúng quy trình mà vẫn cứ sai, rồi đúng quy trình mà không có kết quả tốt như nhiều trường hợp gây bức xúc dư luận vừa qua” - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định.

Tại buổi công bố, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà thông tin, về luân chuyển, có 4 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, 51 cán bộ thuộc diện Ban cán sự đảng Bộ quản lý. Về bổ nhiệm cán bộ, Bộ đã trình cấp có thẩm quyền bổ nhiệm 3 Thứ trưởng, bổ nhiệm lại 2 Thứ trưởng. Đồng thời, từ năm 2012 đến nay Bộ đã bổ nhiệm 67 cán bộ và bổ nhiệm lại 39 nhân sự là trưởng, phó các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ quản lý.

“Ngoài những việc làm tốt, Bộ Xây dựng còn những điểm hạn chế như tiêu chí đánh giá cán bộ với từng loại hình hoạt động công vụ còn chung chung, chưa rõ ràng. Cụ thể, việc bổ nhiệm cán bộ có trường hợp không nằm trong quy hoạch; một số trường hợp cán bộ chủ chốt yếu kém, có việc mất đoàn kết nội bộ nhưng chậm được xem xét, xử lý, gây tâm tư trong cán bộ, đảng viên” - Bộ trưởng Hà cho hay.

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra số 471 gồm bảy người sẽ kiểm tra 2 Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng bộ Bộ Xây dựng. Đoàn sẽ làm việc tại Bộ Xây dựng và các tổ chức Đảng trực thuộc từ ngày 16-5, đồng thời hoàn thành công tác kiểm tra, báo cáo Bộ Chính trị trước ngày 30-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm