Bình Thuận yêu cầu phó giám đốc sở bẻ hoa phải xin lỗi

“Bản thân bà Phạm Thị Minh Hiếu trong ngày 11-3 phải tiếp tục chính thức có hình thức công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên trực tiếp góp ý tại hiện trường…”.

Liên quan đến việc nữ Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận Phạm Thị Minh Hiếu bẻ hoa mai anh đào tại hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) gây xôn xao dư luận thời gian qua. Ngày 10-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn chỉ đạo xử lý có nội dung như trên.

Hình ảnh này lan nhanh trên mạng xã hội.

Tỉnh cũng yêu cầu bà Hiếu phải rút kinh nghiệm một cách sâu sắc các nội dung trên, nhất là văn hóa ứng xử; có biện pháp khắc phục cụ thể.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Sở Tư Pháp tiếp tục có biện pháp theo dõi diễn biến vụ việc, trên cơ sở đó có báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý những phát sinh mới. Cạnh đó, Sở phải tổ chức kiểm điểm đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu tại chi bộ và tại hội nghị cán bộ chủ chốt của Sở, với tinh thần sai đến đâu thì xử lý đến đó. Kết quả kiểm điểm có báo cáo, đề xuất tỉnh (qua Sở Nội vụ), chậm nhất là ngày 15-3.

“Sở Nội vụ trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp để nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý tiếp theo, chậm nhất là ngày 16-3” - văn bản nêu.

Như đã đưa tin, ngày 5-3, trên tài khoản Facebook của anh NAT đưa hình ảnh một nữ du khách ăn mặc sang trọng đã bẻ hoa mai anh đào để chụp ảnh. Theo nội dung trên Facebook, thấy hành vi phản cảm này, anh T. đến nhắc nhở nhưng người phụ nữ này đã không tiếp thu mà còn giữ thái độ kiểu “mình thích thì mình bẻ”.

Qua xác minh, người phụ nữ trên là bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận. Bà Hiếu thừa nhận có sự việc trên và thấy mình có lỗi, mong được mọi người bỏ qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm