Bình Thuận: Tiếp tục dừng quán bia, cho phép xe chở khách chạy

Chiều 23-4, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản hỏa tốc gởi các cơ quan, địa phương trong tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Kiểm tra đo thân nhiệt người nước ngoài tại Mũi Né

Theo đó, tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạm dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng đông người (không quá 20 người); các hoạt động, dịch vụ như vũ trường, quán bar, quán bia (quán nhậu), karaoke, massage; các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, game online, Internet, hớt tóc máy lạnh.

Cạnh đó, các khu, điểm tham quan du lịch; di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; nơi tập thể dục - thể thao có đông người, câu lạc bộ bi-da; chợ đêm; cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, cửa hàng thời trang cũng tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ; cơ sở kinh doanh hàng hóa (ngoài cơ sở kinh doanh tại chợ đêm); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ,... được hoạt động trở lại.

UBND tỉnh đề nghị các địa phương, ban ngành tiếp tục kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp chịu trách nhiệm tổ chức làm việc cho cơ quan đơn vị mình sao cho phù hợp, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cạnh đó, cần tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn cho nhân viên khi làm việc. Tiếp tục duy trì các đội phản ứng nhanh để sẵn sàng phục vụ 24/24. Tăng cường năng lực và tập trung xét nghiệm tại các ổ dịch, nhóm người hoặc địa bàn có nguy cơ cao; kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ba ổ dịch.

Tiếp tục tổ chức tốt việc thực hiện cách ly, cải thiện điều kiện sinh hoạt, hạn chế lây nhiễm tại các cơ sở cách ly tập trung. Bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh cho nhân dân, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện, cơ sở y tế.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu; xe ngoại giao, công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia hoạt động bình thường. Hạn chế hoạt động của các phương tiện vận tải khách. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, kể cả xử phạt căn cứ hình ảnh lưu trữ, xử lý hình sự.

Khuyến khích hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, liên tỉnh. Khuyến khích không mở cửa các cửa hàng phục vụ các mặt hàng không thiết yếu. Các hình thức kinh doanh, lao động tự do được làm việc nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng lây nhiễm. Các chốt kiểm soát y tế tiếp tục hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới. 

Các cơ sở lưu trú du lịch có nhu cầu duy trì hoạt động hoặc tiếp tục hoạt động dịch vụ lưu trú phải thông báo với UBND nơi doanh nghiệp hoạt động. Cho phép một phòng không quá hai người và thực hiện đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kiểm tra tàu khách Phan Thiết - Phú Quý

Về hoạt động giao thông vận tải: Xe vận chuyển khách tuyến cố định liên tỉnh giảm 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe. Xe vận chuyển khách tuyến cố định nội tỉnh giảm 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe. Xe hợp đồng, xe chở khách du lịch, xe buýt và xe taxi hoạt động tối đa 50% số xe của từng đơn vị, doanh nghiệp. Các loại xe nói trên chở tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người đối với xe có từ 40 ghế trở lên.

Tất cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe phải đeo khẩu trang. Bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành quy định.

Đối với tuyến đường thủy Phan Thiết - Phú Quý: Tàu khách hoạt động một ngày một chuyến ra, một chuyến vào; mỗi chuyến chở tối đa không quá 50% số khách theo tải trọng cho phép chở của tàu; không nhận vận chuyển khách đến từ những địa phương có nguy cơ và nguy cơ cao. Chủ phương tiện và hành khách đi tàu phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các tàu vận chuyển hàng hóa (kể cả tàu được cấp giấy chứng nhận đăng ký là tàu khách + hàng nhưng chỉ chở hàng, không chở khách) hoạt động bình thường.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tham mưu việc tổ chức cho học sinh các cấp đi học trở lại để đảm bảo theo khung kế hoạch thời gian năm học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm