Bình Thuận thông tin xe khách chở 30 người bị CSGT Hà Nội giữ

Ngày 6-4, nguồn tin của PLO cho biết Thanh tra giao thông (TTGT) và CSGT tỉnh Bình Thuận đang phối hợp làm rõ xe khách 98B-027.63 bị CSGT Công an TP Hà Nội lập biên bản xử lý do nhiều lỗi vi phạm.

Chiếc xe bị CSGT Hà Nội kiểm tra.

Được biết lúc 10 giờ sáng 5-4, Đội CSGT số 8, Công an TP Hà Nội phối hợp chốt trực liên ngành số 2 làm nhiệm vụ kiểm soát cách ly xã hội phòng, chống dịch COVID-19 tại đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phát hiện xe 98B-027.63 chở 30 hành khách.

Theo lời khai của tài xế, số hành khách trên xe chủ yếu là người nhà, người thân của nhà xe được chở từ tỉnh Bình Thuận về Bắc Giang.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, nhà xe này bất chấp quy định của Bộ GTVT về việc yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách công cộng dừng hoạt động. Ngoài ra, tài xế cũng vi phạm những nội dung trong Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng.

Ngày 3-4, chiếc xe này đã được kiểm tra tại Bình Thuận.

Theo TTGT Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, việc khai báo của tài xế 98B-027.63 là gian dối, không trung thực.

Trước đó, lúc 23 giờ ngày 3-4, TTGT phối hợp với Trạm CSGT Hàm Tân đã lập biên bản chiếc xe này vì phù hiệu của xe đã hết giá trị sử dụng.

Ngoài ra, thời điểm này trên xe chở 11 hành khách từ TP.HCM đi Bắc Giang do tài xế Lê Thế Tân (Bắc Ninh) điều khiển. TTGT Bình Thuận đã lập biên bản xử phạt tài xế và chủ phương tiện 20 triệu đồng.

Biên bản vi phạm hành chính tại Bình Thuận.

Sau đó, chiếc xe này đã tiếp tục hành trình và đón khách thêm.

Điều đáng ngạc nhiên là suốt đoạn đường từ Bình Thuận ra Hà Nội qua rất nhiều chốt của CSGT, TTGT nhiều tỉnh, thành nhưng chiếc xe này lại không bị phát hiện, trong khi việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 đang vô cùng cấp bách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.