Bình Thuận thông tin về nhân sự, tố cáo... trước Đại hội

Ngày 9-10, Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Quang cảnh buổi họp báo.

Ông Hồ Trung Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV diễn ra từ 14 đến 16-10.

Theo quyết định triệu tập, tổng số đại biểu tham dự Đại hội có 349 Đại biểu trong đó có 48 đại biểu đương nhiên và 301 đại biểu được bầu từ các đảng bộ trực thuộc. Đại biểu cao tuổi nhất là 65 tuổi, trẻ nhất 32 tuổi và có 50 đại biểu nữ.

Đại hội sẽ kiểm điểm, đánh giá toàn diện những thành tựu đạt được và những hạn chế, khuyết điểm để rút ra nguyên nhân, kinh nghiệm. Trên cơ sở đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Hồ Trung Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp thông tin.

Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư và các Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025, bầu UBKT Tỉnh ủy và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trả lời câu hỏi của PLO tại cuộc họp báo về nhân sự, đơn tố cáo, quà tặng tại Đại hội, đại diện Ban Tổ chức, Văn phòng Tỉnh ủy đã có thông tin cụ thể.

Ông Trần Minh Hoài, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, cho biết quà tặng cho đại biểu là cặp đựng hồ sơ, đã đấu thầu công khai theo quy định và trị giá mỗi chiếc cặp là 239.000 đồng.

"Đại hội lần này có 51 người được bầu vào Ban chấp hành và để khuyết một người sẽ bầu bổ sung sau" - bà Liên thông tin.

Bà Lê Thị Bích Liên, Phó Ban Tố chức Tỉnh ủy trả lời câu hỏi PLO.

Về các đơn tố cáo, thông tin chưa đúng trên mạng về nhân sự, ông Hồ Trung Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo thông tin: Tỉnh có nhận đơn tố cáo sai phạm tại công trình quốc lộ 55, tuy nhiên đơn tố cáo không đúng và tỉnh đã có kết luận.

"Có một tờ báo ở Hà Nội thông tin sâu về nhân sự Đại hội không có căn cứ, không đúng và tổng biên tập tờ báo đó đã trực tiếp xin lỗi... Đại hội đã có đề án nhân sự và thực hiện quy trình nhân sự theo đúng quy định và sẽ bầu ra một bí thư, hai phó bí thư” - ông Phước thông tin.

Được biết, Đại tướng Lương Cường, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng; Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ dự, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm