Bình Thuận thành lập Tổ công tác 'tuyên chiến' tín dụng đen

Ngày 10-1, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý việc dán, rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền mặt không đúng quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Cụ thể, Tổ trưởng là phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thành viên là cán bộ, công chức các cơ quan Công an tỉnh và các sở ngành liên quan. Tổ kiểm tra làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, xử lý việc dán, rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền mặt không đúng quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Đây được xem là động thái tuyên chiến với “tín dụng đen” hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Thuận cuối năm 2018, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an Bình Thuận cho biết liên quan đến các băng nhóm “tín dụng đen”, Công an tỉnh đã rà soát và lên danh sách được 41 nhóm gồm 202 đối tượng có hoạt động này trên địa bàn tỉnh. Riêng thành phố Phan Thiết có 15 nhóm và 82 đối tượng.

Đến nay, Công an tỉnh đã khởi tố 6 vụ với 10 bị can liên quan đến tín dụng đen với hành vi cố ý gây thương tích, bắt người trái pháp luật, hủy hoại tài sản.

Xử phạt vi phạm hành chính 103 đối tượng, thu số tiền 204 triệu đồng về các hành vi kinh doanh không có giấy phép, trốn thuế, phát tờ rơi quảng cáo gây ảnh hưởng đến mỹ quan trật tự xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm