Bình Thuận tạm ngưng dự án xả nước như hắc ín ra biển

Chiều 26-2, một lãnh đạo Sở TN&MT Bình Thuận cho biết liên quan đến vụ nước thải đen như hắc ín thải ra biển, sáng cùng ngày, Sở TN&MT đã thành lập đoàn kiểm tra và đã kiểm tra thực tế tại hiện trường.

Sau khi kiểm tra, đã xác định từ ngày 29-1-2018 đến nay, chủ đầu tư dự án lấn biển là Công ty Vi Nam đã làm bờ bao theo từng ô (diện tích ô khoảng 2,8 ha – trữ lượng 70.000 m3 - ảnh) để giữ cát, đất nạo vét lắng đọng lại, còn khối lượng nước bên trên thì được đưa ra biển qua các ống nhựa. Theo vị lãnh đạo này thì do đặc điểm nguồn nước trước cảng chủ yếu là bùn, rác và chất thải lâu ngày tích tụ nên nước có màu đen mà báo chí đã phản ánh.

Đại diện Sở TN&MT Bình Thuận cũng cho biết đoàn kiểm tra đã có báo cáo và đề nghị UBND tỉnh tạm ngưng việc xả thải của dự án này để tìm phương án khác tốt hơn.

Được biết chiều 26-2, sau khi có báo cáo nhanh của UBND tỉnh Bình Thuận, Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã có ý kiến đồng ý với đề nghị của đoàn kiểm tra, yêu cầu tạm dừng dự án này để rà soát, đánh giá và tính toán lại phương án thực hiện.

Cùng ngày, UBND tỉnh đã chính thức tạm dừng dự án này để kiểm tra và có giải pháp tốt hơn về môi trường.

Trước đó vào sáng cùng ngày, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã có báo cáo nhanh cho Thường trực Tỉnh ủy liên quan đến hai video clip xả nước thải đen ngòm ra biển được chia sẻ trên Facebook và báo chí phản ảnh.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc xả nước thải nêu trên không phải nước thải lấy trực tiếp từ các cơ sở chế biến hải sản trong Cảng cá La Gi mà là hoạt động thoát nước của dự án lấn biển tạo khu dân cư của Công ty Vi Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm