Bình Thuận sóng lớn đánh chìm một thuyền đánh cá

Ngày 28-10, tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết do ảnh hưởng của bão số 9, thuyền BTH 620 của ông Ngô Chín ngụ xã Phước Thể, Tuy Phong, Bình Thuận đang neo đậu tại bến bãi ngang Bậc Lở, xã Vĩnh Tân, đã bị sóng đánh chìm.

Hậu quả, thiệt hại hoàn toàn về phương tiện, tài sản ngư lưới cụ, ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Một đoạn kè Hàm Tiến, Phan Thiết có nguy cơ hư hỏng nặng.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, ngư dân cần phải chấp hành các khuyến cáo của chính quyền, tuyệt đối không được chủ quan dẫn đến thiệt hại nặng do mưa bão.

Cùng ngày, do ảnh hưởng của bão số 9, sóng biển cao cùng với triều cường đã xâm thực một đoạn bờ biển dài hơn 100 mét tại khu dân cư xã Phước Thể (Tuy Phong), 5 nhà dân cách bờ biển 3,5 mét có nguy cơ đổ sập rất cao.

Hiện các lực lượng quân sự, trong đó chủ chốt là cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Liên Hương tham gia giúp dân chống biển xâm thực.
Hàng trăm bao cát đã được các lực lượng cùng người dân vận dụng để gia cố đắp bờ tại các khu vực bị nước biển khoét sâu. Các hộ dân sống trong các khu vực nguy hiểm cũng đã được yêu cầu di dời đến gia đình người thân hoặc những nơi an toàn.

Đến sáng 28-10, toàn tỉnh Bình Thuận có 11 hồ chứa đang xả lũ điều tiết nước qua tràn, gồm hồ Đá Bạc, Lòng Sông, Phan Dũng, Cà Giây, Sông Khán, Sông Quao, Ba Bàu, Đu Đủ, Tà Mon, Sông Dinh 3 và Trà Tân.

Hồ chứa có dung lượng xả lớn nhất là hồ Phan Dũng, hồ Lòng Sông (Tuy Phong)...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm