Bình Thuận nói gì về việc bà Nguyễn Phương Hằng bị xử phạt?

Tối 16-4, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã nhận được báo cáo về việc Sở TT&TT TPHCM xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng do phát ngôn sai sự thật, xúc phạm đến uy tín, danh dự của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh này.

Bà Nguyễn Phương Hằng trong clip ngày 4-3

Trả lời PLO về việc tỉnh có yêu cầu gì sau quyết định xử phạt này, ông Hòa cho biết, trước mắt UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất với quyết định xử phạt của Sở TT&TT TPHCM. “UBND tỉnh sẽ có ý kiến nếu có những tình tiết, phát sinh mới trong vụ việc này” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết.

Như đã thông tin, ngày 16-4, nguồn tin của PLO cho biết, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, vợ ông Dũng “lò vôi”, ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM). Theo đó, Sở phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Hằng.

Theo quyết định xử phạt, ngày 4-3, tại phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM, bà Hằng là chủ thể cung cấp thông tin trong clip “Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ nguyên nhân phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa mình sau nhiều năm” trên tài khoản Youtube Hoa Lệ Sài Gòn. Nội dung clip đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vi phạm khoản d, điểm 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/N Đ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

 Quyết định xử phạt yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng phải nghiêm chính chấp hành. Nếu quá thời hạn mà bà Nguyễn Phương Hằng không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo qui định của pháp luật. Bà Hằng cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định xử phạt theo qui định của pháp luật.

 Được biết trước đó, sau khi phát hiện bà Hằng phát ngôn trên clip trên có nội dung: “Ông Võ Hoàng Yên trước đây đi chữa bệnh nhưng Hà Tĩnh đã rút giấy phép của ông. Khi về Bình Thuận chữa bệnh thì Chủ tịch Bình Thuận trả lời rằng căn cứ vào giấy phép của Hà Tĩnh cho nên ông Võ Hoàng Yên vẫn hoạt động nơi chùa đó... Bình Thuận bao che cho ông....”, Sở TT&TT tỉnh Bình Thuận đã làm việc với Sở Y tế tỉnh này. Sau khi Sở Y tế tỉnh Bình Thuận khẳng định việc cấp chứng chỉ hành nghề cho ông Yên đúng pháp luật, Sở TT&TT tỉnh này đã đề nghị Sở TT&TT TPHCM xử phạt do bà Hằng thường trú tại TP.HCM.

 Nguồn tin của PLO cho biết, sau khi nhận được đề nghị của Sở TT&TT Bình Thuận, ngày 2-4, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM đã mời bà Hằng đến làm việc. Bà Hằng đã chấp hành đến làm việc và cùng đi với luật sư. Sau đó, đến ngày 8-4, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TPHCM đã ký quyết định xử phạt bà Hằng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy