Bình Thuận: Ngăn tàu ra khơi vì chở lố hơn 40 người

Theo đó, Bộ đội biên phòng TP Phan Thiết và Cảng vụ Hàng hải tỉnh Bình Thuận tiếp cận con tàu Bình Thuận 16 và yêu cầu nhân viên tàu cho kiểm vé. Sự xuất hiện đột ngột của lực lượng chức năng làm nhiều người nhốn nháo, chen nhau tìm chỗ ẩn nấp, thậm chí có người còn chui xuống hầm trốn. Trước tình trạng này, Cảng vụ Hàng hải đề nghị những hành khách có vé tạm thời rời tàu và từ đó xác định có khoảng 50 người không có vé. Khi hành khách có vé được lên tàu lại thì số người đi “chui” tìm cách bám lên tàu gây ra cảnh hỗn loạn. Một lần nữa hành khách có vé được đề nghị xuống tàu để cơ quan chức năng yêu cầu những người đi “chui” rời khỏi tàu. Một du khách người Pháp khi biết tàu chở quá số người cho phép đã khoác ba lô xuống tàu, lắc đầu trả lại vé, hủy luôn chuyến đi đến đảo Phú Quý.

Đến 11 giờ 30, tức gần 90 phút sau, trật tự trên chiếc tàu mới được lập lại và tàu mới được phép rời cảng. Tuy vậy, ông T., một cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết trên chuyến tàu có 47 cán bộ, chuyên viên ngành giáo dục của tỉnh ra đảo Phú Quý công tác nhưng chuyến tàu trễ gây ảnh hưởng đến công việc của nhiều người mà chẳng thấy một lời xin lỗi nào.

Theo Cảng vụ Hàng hải, chiếc tàu này chỉ được chở 40 tấn hàng và 160 hành khách. Nhưng cơ quan chức năng ghi nhận có hơn 200 người và 40 tấn hàng hóa, chưa kể thủy thủ đoàn khoảng 10 người. Do vậy, cơ quan chức năng sẽ làm rõ vì sao có số khách lớn dễ dàng đi “chui” và được tạo điều kiện lẩn trốn khi bị kiểm tra.

Tuyến vận tải biển Phan Thiết - Phú Quý dài 56 hải lý (gần 104 km) có điều kiện thời tiết phức tạp. Con tàu Bình Thuận 16 từng bị mắc cạn, chết máy sau khi bị đánh dạt ra khu vực kè chắn sóng (vào tháng 8-2012) nhưng rất may 40 hành khách trên tàu được cứu hộ kịp thời. Gần đây, năm 2014, cơ quan đăng kiểm cũng yêu cầu chủ tàu khắc phục một số khiếm khuyết của tàu để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm