Bình Thuận: Hàng loạt cơ quan sắm xe công vượt định mức

Theo báo cáo, toàn tỉnh Bình Thuận hiện đang có 400 chiếc xe ô tô công vụ, trong đó có một số phương tiện đã xuống cấp do sử dụng khá lâu.

Đáng nói là trong khi một phó bí thư Tỉnh ủy từ Trung ương luân chuyển về chưa được trang bị ô tô phục vụ chức danh thì có tới 12 cơ quan, đơn vị không có tiêu chuẩn vẫn sắm xe ô tô công vụ.

Cụ thể, các đơn vị như Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên thị xã La Gi; Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tuy Phong; Thư viện tỉnh; Trung tâm Chữa bệnh giáo dục lao động xã hội; Ban Quản lý nghĩa trang liệt sĩ, Thanh tra Sở Xây dựng… mỗi đơn vị đều sắm một chiếc. Thậm chí Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên huyện Đức Linh có tới hai xe công vụ.

Ngoài ra một số cơ quan, đơn vị khác dù có tiêu chuẩn, định mức sắm xe ô tô nhưng vẫn sắm ô tô thêm để thừa ra từ một đến hai chiếc. Trong đó phải kể đến ba cơ quan là Văn phòng UBND TP Phan Thiết, Văn phòng HĐND và UBND huyện Đức Linh và Văn phòng UBND huyện Hàm Thuận Bắc, mỗi đơn vị chỉ có tiêu chuẩn sử dụng tối đa hai ô tô nhưng đều sắm gấp đôi, có đến bốn xe ô tô/đơn vị, vượt định mức hai xe/đơn vị.

Tại công văn, tỉnh cũng đề xuất Bộ Tài chính cho thanh lý 47 chiếc xe ô tô phục vụ công tác chung tại các cơ quan đơn vị (trong đó có 28 chiếc ô tô thừa và 19 chiếc dự kiến thanh lý) sử dụng đã lâu (trên 20 năm) hiện đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong vận hành...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm