Bình Thuận: Sẵn sàng lắng nghe, đối thoại với doanh nghiệp

Ngày 3-3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký văn bản gởi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các Hiệp hội ngành nghề.

Theo đó cho biết thời gian qua, môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục được cải thiện; công tác cải cách hành chính, tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp được các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm chỉ đạo giải quyết đạt được kết quả tích cực.

Các sở, ngành thường xuyên rà soát, đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính, giảm phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; từng bước xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi theo quy định pháp luật; công tác hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đã có sự quan tâm hơn, nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số sở, ngành, địa phương chưa thật sự tích cực đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư. Một số khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư chưa được quan tâm giải quyết kịp thời.  Tinh thần hỗ trợ, phục vụ doanh nghiệp của một số cán bộ, công chức, viên chức chưa cao, vẫn còn trường hợp giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp còn chậm, kéo dài.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh và nhất là phản ánh, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh, cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với tinh thần luôn đặt mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp lên hàng đầu và cầu thị lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh sẽ cùng thủ trưởng các sở, ngành, địa phương liên quan gặp mặt, làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, nhà đầu tư để nghe báo cáo những khó khăn, vướng mắc nhằm kịp thời xử lý, giải quyết.

Đồng thời, lắng nghe các ý kiến góp ý, trao đổi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư về môi trường đầu tư, các cơ chế chính sách cần tháo gỡ để doanh nghiệp phát triển.

Thời gian tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư một tháng ít nhất một lần, sẽ do UBND tỉnh bố trí thời điểm thích hợp hàng tháng.

UBND tỉnh thông báo về đầu mối trực tiếp tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp, nhà đầu tư đến ông Nguyễn Ngọc Nam, Quyền Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Điện thoại cơ quan: 0252.3603456, điện thoại di động: 0988286486, địa chỉ email: namnn@ubnd.binhthuan.gov.vn. Địa chỉ email tiếp nhận thông tin: hotrodoanhnghiep@ubnd.binhthuan.gov.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm