Bình Thuận công bố Chương trình vừa chống dịch, vừa phát triển

Ngày 10-8, ông Dương Văn An, Uỷ viên Trung ương Đảng; Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã ký ban hành Chương trình hành động số 16-TTr/TU thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo đó, Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung nêu trong Chương trình hành động, bổ sung thêm một số nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược; Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề này trong suốt nhiệm kỳ.

Theo Tỉnh ủy Bình Thuận, đây là Nghị quyết thể hiện quyết tâm trong chăm lo đời sống nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Dương Văn An đang trao đổi với đại diện các cơ quan tại vị trí dự kiến của dự án kè Cà Ty. Ảnh: PN

Cụ thể, Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới; Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo: Thực hiện việc tiêm chủng vaccine phòng dịch COVID-19 nhanh, an toàn, sớm đạt miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh theo chủ trương chung.

Thực hiện nhanh, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tạo điều kiện phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét sửa đổi các quy định không còn phù hợp nhằm khơi thông nguồn lực đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn, có hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Rà soát, kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, không triển khai, dự án thực hiện không đúng mục đích được duyệt, sử dụng đất không hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên đất, các dự án gây ô nhiễm môi trường không có khả năng khắc phục; nghiên cứu thu hồi một số dự án du lịch ven biển để quy hoạch, xây dựng thành công viên, bãi tắm công cộng phục vụ nhân dân và du khách.

Rà soát, điều chỉnh các quy hoạch bảo đảm phù hợp, tập trung tháo gỡ để thực hiện các dự án theo quy hoạch được duyệt, sớm xử lý, giải quyết dứt điểm các quy hoạch “treo” kéo dài qua nhiều năm, gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận hỏi ý kiến những người dân về việc di dời nhường chỗ cho dự án.

Rà soát lại tiềm năng đất đai hiện nay trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các khu vực ven biển, xây dựng kế hoạch sử dụng hợp lý, hiệu quả, không để lãng phí quỹ đất, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Từng bước thực hiện mục tiêu đưa tỉnh Bình Thuận trở thành trung tâm năng lượng của quốc gia. Tăng cường các kênh đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương trong quá trình triển khai thi công các công trình trọng điểm quốc gia, các công trình do các bộ, ngành Trung ương làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tiến độ đề ra; tập trung các công trình: Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (phía Đông) - đoạn qua địa bàn tỉnh; Sân bay Phan Thiết; Hồ thủy lợi Ka Pét.

Ông Lê Tuấn Phong (trái), Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận trao đổi tại hiện trường một dự án dân sinh

Phối hợp với các bộ, ngành Trung ương hoàn thiện thủ tục, đề xuất Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đầu tư một số công trình: Hồ chứa nước La Ngà 3 và hệ thống kênh thủy lợi; các tuyến giao thông kết nối với khu vực Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ đi qua địa bàn tỉnh, trọng tâm là mở rộng, nâng cấp các tuyến: Quốc lộ 55, Quốc lộ 28, Quốc lộ 28B.

Quyết tâm thực hiện, sớm hoàn thành các công trình trọng điểm, các công trình tạo động lực phát triển, các công trình chỉnh trang đô thị, các công trình bức xúc liên quan đến đời sống của số đông nhân dân; tập trung các công trình: Dự án kè Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến cầu Bát Xì) và dự án Chung cư sông Cà Ty (để bố trí tái định cư); dự án cầu Văn Thánh; Dự án Khu Dân cư phía Nam đường Lê Duẩn, thành phố Phan Thiết; các tuyến đường ven biển (ĐT.719; ĐT.719B - đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đoạn Hòn Lan - Tân Hải), đường từ xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam) đi xã Tiến Thành (Phan Thiết), các tuyến đường kết nối trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đã được phê duyệt chủ trương đầu tư....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm