Bình Thuận chuẩn bị phương án đón người từ TP.HCM và các tỉnh về

Chiều tối 16-7, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn gửi các Sở: LĐ-TB&XH; GTVT; GD&ĐT; Y tế và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP về việc chuẩn bị phương án đưa người từ các tỉnh, TP đang áp dụng Chỉ thị 16 trở về tỉnh Bình Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở ngành phải xác định đối tượng có nhu cầu trở về tỉnh (trong đó ưu tiên người đi khám, điều trị bệnh trở về, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn…), số lượng người trở về, dự toán kinh phí.

Qua đó, lập phương án trình UBND tỉnh tổ chức đưa người dân Bình Thuận trở về đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Phong cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP chuẩn bị kế hoạch tiếp nhận và cách ly người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 trở về để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kiểm tra người từ TPHCM về đến tỉnh Bình Thuận tại Ga Phan Thiết. Ảnh: PN

Trước đó, tỉnh Bình Thuận có công văn quy định từ 0 giờ ngày 16-7, tỉnh Bình Thuận không tiếp nhận người về từ những địa phương đang thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16. Trừ các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn; trường hợp chuyển vật liệu cho sản xuất, lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa dịch vụ thiết yếu khác; thực thi công vụ và những trường hợp có thỏa thuận giữa Bình Thuận với các tỉnh, TP.

Mục đích là của việc này tăng cường kiểm soát, quản lý người vào tỉnh Bình Thuận, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm