Bình Thuận chuẩn bị đón 200 học sinh, sinh viên từ TPHCM về tránh dịch

Ngày 30-7, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM đã ký công văn khẩn gởi các Sở LĐTB&XH, GTVT, Y tế tỉnh Bình Thuận và Công an TPHCM; Công an TP Thủ Đức; UBND các quận, huyện; Bến xe Miền Đông và một số hãng xe liên quan về  phương án đón người dân từ TPHCM về tỉnh Bình Thuận (đợt 1).

Theo đó, Sở GTVT TP. HCM đề nghị Sở LĐTB&XH , Sở GTVT tỉnh Bình Thuận làm đầu mối phối hợp với các sở ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện đón người dân Bình Thuận từ TP. HCM trở về

Xe Minh Nghĩa là một trong hai hãng xe đưa người từ TPHCM về Bình Thuận.

Các đơn vị có trách nhiệm tổng hợp danh sách những người thuộc đối tượng được nêu theo địa chỉ đang cư trú trên địa bàn từng quận, huyện, thành phố Thủ Đức, gửi cho Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, địa phương có liên quan thuộc TPHCM biết và phối hợp khi triển khai thực hiện; tổ chức kiểm tra hành khách (tên trên Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân) theo danh sách đính kèm.

Cạnh đó, đảm bảo thực hiện theo quy định các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải trong thời gian đang thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn TPHCM theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đơn vị liên quan đảm bảo xe khách rời bến xe Miền Đông chậm nhất lúc 17 giờ để tạo điều kiện cho Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông phun khử khuẩn sân bãi và cán bộ, nhân viên Công ty kịp về nhà trước 18 giờ 00 theo quy định.

Các đơn vị đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức thực hiện như: vận chuyển không quá 50% sức chứa, tất cả người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng quy định; không sử dụng hệ thống điều hòa và bắt buộc mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ...

Sở GTVT đĐề nghị Công ty Cổ phần Vận tải Minh Nghĩa, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES: Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định (thực hiện 5K, đảm bảo giãn cách, khử khuẩn…) trong suốt quá trình đón khách, vận chuyển khách tại TPHCM.

Được biết trong đợt này có 200 người từ TPHCM về Bình Thuận, phần lớn là học sinh, sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm