Bình Thạnh xử phạt nhiều trường hợp đi tập thể dục, mua thuốc lá…

Ngày 16-8, tổ công tác của UBND phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM tuần tra khu vực để xử lý với các trường hợp ra đường không thực sự cần thiết.

Khi tuần tra đến khu vực cầu Điện Biên Phủ, tổ công tác phát hiện ông TĐL (50 tuổi) đang đi bộ tập thể dục nên kiểm tra.

Ông L. cho biết đang đi bộ từ nhà ra cầu Điện Biên Phủ để tập thể dục do thời gian giãn cách ở nhà lâu không đi.

Ông H. đi đổ rác rồi ghé mua thuốc bị tổ công tác lập biên bản. Ảnh: HT

“Tôi đi một lúc rồi về. Thời gian qua tôi luôn ở nhà chấp hành giãn cách. Tôi tưởng hôm nay đã hết giãn cách nên đi tập thể dục” – người đàn ông phân trần.

Đối chiếu theo quy định, ông L. bị lập biên bản vi phạm theo Nghị định 117/2020 với số tiền 1-3 triệu đồng. Lý do ra đường của ông L. cũng được tổ công tác viết vào biên bản.

Các trường hợp ra đường không thực sự cần thiết trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 cũng bị lực lượng chức năng xử lý. Ảnh: HT

Tiếp đó, tổ công tác phát hiện ông TNH (57 tuổi) đang đi bộ nên yêu cầu phối hợp, kiểm tra lý do. Người đàn ông cho biết mình đang đi từ nhà ở đầu hẻm 112B đường Trường Sa để đổ rác rồi đi mua thuốc hút vì gần đó.

Tổ công tác giải thích cho ông H. hiểu việc đi đổ rác là cần thiết nhưng đi mua thuốc hút là sai vì thuốc lá không phải nhu yếu phẩm thiết yếu theo Chỉ thị 16. Sau khi được giải thích, ông H. đã ký vào biên bản.

Trong sáng cùng ngày, tổ công tác thuộc UBND phường 15 cũng nhắc nhở với bà NTTN khi phát hiện người này đi chợ bằng xe đạp nhưng không đúng ngày thứ tư và thứ bảy ghi trong giấy.

Trong ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đã ký kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch theo Nghị quyết số 86 ngày 6-8 của Chính phủ.

Kế hoạch vạch ra mục tiêu phấn đấu kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM trước ngày 15-9.

Trong đó, tiếp tục siết chặt giãn cách xã hội một cách thực chất, nghiêm ngặt, mạnh mẽ, quyết liệt, chặt chẽ, đặc biệt trong khung giờ từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày; thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, phát hiện, xử lý ngay những trường hợp vi phạm.

Về kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, ngoài các đối tượng được cho phép hoạt động trước đó (tại Công văn số 2468 và 2654), TP.HCM cho phép thêm các đối tượng được phép hoạt động từ 6 đến 18 giờ, gồm: các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ: bảo vệ, bảo trì thang máy, quản lý vận hành bất động sản, bảo hiểm, phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm