Bình Thạnh xử phạt 369 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

Tối 28-5, UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức Đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Đoàn đã đi kiểm tra việc chấp hành, tạm ngưng hoạt động kinh doanh của các loại hình kinh doanh dịch vụ theo chỉ đạo của UBND TP; việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh của các cơ sở dịch vụ ăn uống và việc đeo khẩu trang của người dân trên địa bàn các phường.

Đoàn kiểm tra phòng chống dịch quận Bình Thạnh kiểm tra, nhắc nhở một quán cà phê trên Quốc lộ 13. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Theo ghi nhận, đa số các hàng quán, cơ sở dịch vụ ăn uống, giải trí... trên địa bàn đều tạm ngưng hoạt động và chấp hành việc đóng cửa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện một quán ốc trên địa bàn phường 25 có tổ chức bàn ghế cho người nhà tụ tập ăn uống nên đã nhắc nhở và bàn giao cho UBND phường tiếp tục xử lý.

Quán ốc tổ chức cho người nhà tập trung bị Đoàn kiểm tra nhắc nhở. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Theo báo cáo của UBND quận Bình Thạnh, từ ngày 3 đến ngày 27-5, Đội liên ngành của quận đã xử phạt tổng cộng 185 trường hợp vi phạm không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền phạt là 369 triệu đồng.

Trong đó, ngày 10-5 có năm trường hợp vi phạm với số tiền bị xử phạt là 10 triệu đồng.

Đội kiểm tra liên ngành của quận và các phường cũng đã thực hiện 1.359 lượt kiểm tra cơ sở kinh doanh trên địa bàn (từ ngày 15 đến ngày 27-5). Trong đó, 114 cơ sở vi phạm bị phát hiện, 11 trường hợp tái vi phạm bị lập biên bản lần 2 và nhắc nhở với 67 cơ sở vi phạm phòng chống dịch.

UBND quận Bình Thạnh thông tin, thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, các chợ truyền thống và chợ tự phát; kiểm tra xử phạt việc không đeo khẩu trang đối với tiểu thương và người mua; tuyên truyền giảm tần suất tập trung mua sắm tại các chợ truyền thống, siêu thị... nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.