Bình Tân kiểm điểm 3 lãnh đạo phường vì công trình không phép

Ngày 21-11, UBND quận Bình Tân thông tin, cuối tháng này sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình nhà ở không phép ở phường Bình Hưng Hòa tồn tại chín năm nay. 
Theo UBND quận Bình Tân, phần đất liên quan có tổng diện tích hơn 12.000 m2 đã có chủ. Tuy nhiên, năm 2009, có một người khác đã tự ý xây dựng một công trình không phép với diện tích trên 510 m2 đất tại khu vực này với hiện trạng là khung sắt, mái tôn, vách tôn. Đến nay người này vẫn không tự tháo dỡ công trình vi phạm của mình và khăng khăng đây là đất của mình dù không chứng minh được pháp lý.
Để sự việc kéo dài, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch quận Bình Tân nhìn nhận dù chủ đất có đơn khiếu nại nhưng phường đã xử lý không triệt để, không ngăn chặn từ đầu. Sau đó khi UBND quận vào cuộc thanh tra, kiểm tra, đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, kiểm điểm lãnh đạo, nguyên lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa.
Cụ thể là ông Phan Văn Rắc, nguyên Chủ tịch UBND phường, là người đứng đầu chỉ đạo, điều hành nhưng để xảy ra trường hợp xây dựng không phép trên đất nông nghiệp; ông Phan Văn Phong, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường, thiếu trách nhiệm, chậm trễ kiểm tra, xử lý trường hợp này, dù bà Lệ đã có khiếu nại từ trước.
Quận còn kiểm điểm trách nhiệm ông Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường, đương nhiệm đã chậm thực hiện quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm.
Ngoài ra, vừa qua thanh tra quận cũng đã thanh tra toàn bộ các phường về vấn đề này, kiểm điểm nhiều lãnh đạo phường.
Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân khẳng định thời gian tới, phường và quận vẫn sẽ tiếp tục vận động, thuyết phục và hỗ trợ gia đình người này thi hành quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình. Nếu gia đình này vẫn không thực hiện thì địa phương sẽ tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ vào ngày 27-11 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm