Bình Tân đề xuất giãn cách theo Chỉ thị 16 ở 3 khu phố phường An Lạc

Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM, đề xuất áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với khu phố 2,3,4 phường An Lạc, quận Bình Tân. 

Thời gian thực hiện giãn cách trong phòng 14 ngày trong khu vực 171 ha, với 17.441 hộ (55.931 người).

gian-cach-an-lac

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại phường An Lạc, quận Bình Tân, đêm 17-6. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo quận Bình Tân, nếu đề xuất được chấp thuận, sẽ có 306 doanh nghiệp bị ảnh hưởng và bốn đơn vị hành chính nằm trong khu vực phong toả gồm: Văn phòng tiếp công dân của Trung ương Đảng, Tòa án, Viện kiểm sát quận, Chi cục Thi hành án dân sự quận.

Riêng UBND phường An Lạc sẽ bố trí một hướng di chuyển để cán bộ, công chức đến trụ sở và đi thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.

Về biện pháp thực hiện, UBND quận sẽ tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào khu vực thực hiện giãn cách với 22 chốt, với tổng lực lượng tham gia dự kiến là 198 người/ngày.

Cụ thể: Đường Hồ Học Lãm đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt sẽ chốt chặn, cách ly. Riêng tuyến đường Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt vẫn cho lưu thông nhưng không dừng, đỗ.

Đối với các cửa hàng tiện ích, quận Bình Tân sẽ cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội; đồng thời chỉ chở hàng hóa, không chở người ra, vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử trùng, sát khuẩn.

Quận Bình Tân cũng sẽ tiếp tục giữ các chốt tại hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu (Chung cư Ehome, các hẻm đường Hồ Học Lãm, Khu dân cư Nam Long) và xem như cách ly vòng trong.

UBND quận Bình Tân cũng kiến nghị phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan phối hợp hỗ trợ quận. Trong đó, Sở Công thương TP hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân khu vực giãn cách….

Thời gian qua, trên địa bàn khu phố 2,3,4 phường An Lạc, quận Bình Tân đã có 127 ca bệnh COVID-19, còn có 26 ca liên quan đến các địa bàn khác và có thể có những ca bệnh chưa phát hiện tại khu vực này.

Trước đó, hôm 14-6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thêm hai tuần, kể từ ngày 15-6. Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng khẳng định tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh và mức độ kiểm soát, trong tuần tới một số khu vực có thể chuyển sang thực hiện Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 19.

 

Theo báo cáo của UBND quận Bình Tân ngày 18-6, quận đã có 193 ca mắc COVID-19 tại 9/10 phường (tính từ ngày 28-5 đến hết 17-6), có 784 trường hợp F1 và 3.287 trường hợp F2.

Đáng chú ý dịch đã xuất hiện tại một số công ty, doanh nghiệp có số lượng công nhân đông.

Quận cũng tổ chức phong toả tạm thời 32 khu vực với 12.955 người, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho 51.028 lượt người, trong đó 49.518 trường hợp âm tính, 1.401 trường hợp khác đang chờ kết quả. Hai khu cách ly tập trung có sức chứa 340 người đã quá tải.

Hiện quận Bình Tân đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm mở rộng toàn bộ người dân trong khu phố 2, phường An Lạc (gần 5.000 người); tiếp tục lấy mẫu tầm soát COVID-19 cho khoảng 20.000 người lao động tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam và 13.000 công nhân tại Khu công nghiệp Tân Tạo.

Quận cùng HCDC mở rộng tầm soát lấy mẫu xét nghiệm tại Khu công nghiệp Tân Bình và Khu công nghiệp Vĩnh Lộc với 49 doanh nghiệp có 7.000 người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm