Bình Tân đánh giá cán bộ bằng tiêu chí dịch vụ công 3 và 4

Chiều 31-7, UBND quận Bình Tân (TP.HCM) tổ chức hội nghị công bố mở rộng các thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và giới thiệu trang thông tin điện tử quận Bình Tân.
Tại đây, UBND quận Bình Tân cho biết công tác thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua gần hai năm thực hiện đã phát huy hiệu quả bước đầu, góp phần cụ thể hóa ba tiêu chí trong công tác cải cách hành chính (CCHC). Đó là giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm số lượt đi lại của người dân, doanh nghiệp và giảm hồ sơ giấy tờ.

Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân. Ảnh: L.THOA

Cụ thể, tỉ lệ giải quyết hồ sơ có sự gia tăng theo từng tháng. Đơn cử, vào tuần thứ 52 của năm 2016 kết quả giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3 chỉ đạt 4,28% nhưng đến nay tỉ lệ này đã đạt đến 46,93%.
Trong đó, quận đã cung cấp được 46 thủ tục ở mức độ 3 và 13 thủ tục ở mức độ 4 thuộc sáu lĩnh vực: Kinh tế, y tế, lao động, xây dung, hộ tịch, môi trường.
UBND quận Bình Tân cũng cho biết nhằm tiếp tục triển khai chính quyền điện tử, trong năm 2018, quận sẽ đẩy mạnh thực hiện DVCTT với 97 thủ tục ở mức độ 3 và 45 thủ tục ở mức độ 4.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết công tác thực hiện DVCTT mức độ 3 và 4 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của quận.
“Các cơ quan, đơn vị khi giải quyết TTHC mức độ 3, 4 cho nhân dân và doanh nghiệp phải có kế hoạch, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phục vụ nhân dân,... Đây là một trong những tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên trong năm 2018 và những năm tiếp theo” - ông Thinh nhấn mạnh.
Theo chủ tịch UBND quận Bình Tân, các cơ quan phải công khai quy trình giải quyết thủ tục, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp giám sát. Việc trả lời thắc mắc của người dân, doanh nghiệp phải được thực hiện chính xác, có chất lượng, cụ thể, đúng trọng tâm; tránh tình trạng người dân gửi thông tin mà nhiều ngày, nhiều tuần không nhận được câu trả lời.
Đồng thời, công tác vận động nhân dân tham gia DVCTT phải làm nhiều thật nhiều để người dân thấu hiểu và chia sẻ, đồng hành cùng chính quyền. Các cơ quan mặt trận, đoàn thể phải vận động hội viên trước... Làm sao cuối năm 2020, toàn quận phải đạt 70% thủ tục DVCTT mức độ 3 với 152 thủ tục và 30% thủ tục DVCTT mức độ 4 với 65 thủ tục.
 

Ngày 31-7, UBND quận Bình Tân tiếp tục mở rộng 15 thủ tục DVCTT mức độ 3 thuộc hai lĩnh vực: Thi đua khen thưởng (tám thủ tục) và Giáo dục - Đào tạo (bảy thủ tục).

Cùng ngày, UBND quận Bình Tân cũng  thay đổi giao diện của trang thông tin điện tử quận. Bổ sung Hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân về sự phục vụ của cơ quan nhà nước. Theo đó, sau khi nhập số biên nhận thì hệ thống sẽ hiện ra thông tin của hồ sơ như lĩnh vực, người thụ lý, người nộp, ngày hẹn trả. Sau đó người dân sẽ đánh giá sự hài lòng bằng sáu câu hỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm