Bình Tân: 3 chủ tài khoản facebook đưa tin giả về vaccine, an sinh bị phạt

Ban Tuyên giáo Quận uỷ quận Bình Tân, TP.HCM vừa cho biết, Công an quận Bình Tân đã mời ba chủ tài khoản facebook lên làm việc, lập hồ sơ và xử phạt về việc đăng tin không đúng sự thật, kích động, gây hoang mang dư luận.

tin-gia-binh-tan

Các tài khoản facebook đăng tin giả đã bị xử phạt. Ảnh: Ban Tuyên giáo quận Bình Tân

Cụ thể, tài khoản “Trang Giấy Mỏng", tài khoản “Thao Minh” và tải khoản Danh Minh” đăng, livestream các bài viết có nội dung kích động, xuyên tạc chính sách an sinh xã hội của TP, bài xích việc tiêm vaccine... gây mất an ninh trật tự, và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP và địa phương.

Ban Tuyên giáo quận Bình Tân khẳng định, sau khi các thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, các cơ quan chức năng của quận đã xác minh, mời các chủ tài khoản này lên làm việc. Trong quá trình làm việc, lực lượng chức năng đã giải thích việc đăng thông tin kích động như vậy là sai trái, không đúng quy định pháp luật và yêu cầu tháo gỡ bài viết.

Các chủ tài khoản đã bị xử phạt theo điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số về tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Được biết, những chủ tài khoản này đa phần là người kinh doanh tự do, chưa chắt lọc thông tin trên mạng xã hội cộng với tâm lý thích “câu like” nên đã đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung sai sự thật về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi được cán bộ làm việc, giải thích, những người này đã hiểu rõ vi phạm, cam kết xóa bỏ bài viết, không tái phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm