Bình Phước yêu cầu điều tra vườn tiêu người dân bị phá

Ngày 6-3, một lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết đã yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương làm rõ việc vườn tiêu của ông Trần Đức Lý (45 tuổi, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú) bị chặt phá.

Trước đó ngày 5-3, Công an huyện Đồng Phú đã cử cán bộ điều tra đến lập biên bản, điều tra vụ việc. 

Bình Phước yêu cầu điều tra vườn tiêu người dân bị phá ảnh 1
Gốc tiêu bị đổ hóa chất chết rụi

Theo ông Trần Đức Lý, ngày 4-3, ông đến vườn tiêu của gia đình tại tổ 1, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi thì phát hiện vườn tiêu đã bị kẻ xấu chặt nhiều nhát vào các gốc, vết chém vào sát gốc để mọi người khó phát hiện.

Hầu hết các vết chặt đã khô và nhiều dây tiêu đã chết. Có 44 cọc tiêu bị chặt phá, trong đó hai cọc tiêu (13 năm tuổi) bị kẻ xấu đổ thuốc hoá học khiến dây tiêu chết khô.

Ông Lý còn cho biết thêm trước khi xảy ra việc này thì ngày 8-11-2018, vườn cao su nhà ông bị kẻ xấu chặt 95 cây (10 năm tuổi) tại năm vị trí khác nhau. Còn từ tháng 7-2017 tới đầu năm 2018, vườn cao su (ba năm tuổi) của ông  cũng bị chặt phá hơn 1.000 cây...

Tổng giá trị thiệt hại từ nhiều lần phá hoại vườn cây, tài sản nhà ông Lý khoảng 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần cơ quan chức năng xuống lập biên bản hiện trường, ban hành nhiều văn bản liên quan nhưng các nghi phạm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng luật pháp.

Bình Phước yêu cầu điều tra vườn tiêu người dân bị phá ảnh 2
Vườn tiêu ông Lý bị chặt phá

Được biết, ông Lý là người tố cáo nhiều vụ phá rừng ngay tại tiểu khu 363 thuộc nông lâm trường Tân Lập do Công ty Cao su Bình Phước quản lí. Và tháng 10-2018 vừa qua, từ tố cáo của ông, Công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc điều tra vụ chặt phá 24 cây rừng (đường kính từ 16-50cm) tại tiểu khu 363.

Liên quan đến vụ việc phá rừng, lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước cũng nhiều lần chỉ đạo các sở ngành liên quan phải quyết liệt xử lí. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận về các vụ việc phá rừng liên quan tại tiểu khu 363 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm